Giá kệ sắt để hàng – Kệ chứa hàng – Kệ kho hàng chuyên dụng

Walmart đóng cửa 269 điểm bán hàng

Walmart đóng cửa 269 điểm bán hàng, xa thải 16.000 nhân viên là do họ muốn mở rộng hệ thống chuỗi rau củ tiềm năng và tấn công mạnh mảng thương mại điện tử

Walmart đóng cửa 269 điểm bán hàng

Nhằm mở rộng hệ thống chuỗi rau củ tiềm năng và cải thiện chuỗi siêu thị đang hoạt động để đẩy mạnh mảng kinh doanh thương mại điện tử, Walmart đóng cửa 269 điểm bán hàng. Song song với việc tuyên bố đóng cửa hàng trăm siêu thị, nhà bán lẻ Walmart cũng sa thải 16.000 nhân viên để cơ cấu lại toàn bộ hoạt động của công ty.

Walmart nổi tiếng là nhà bán lẻ lớn nhất trên thế giới hiện nay với quy mô siêu thị rộng khắp toàn cầu. Nhằm mở rộng hệ thống chuỗi rau củ tiềm năng (Neighborhood Markets) và cải thiện chuỗi siêu thị trong xu hướng thương mại điện tử, Walmart đóng cửa 269 điểm bán hàng. Số lượng điểm bán hàng bị đóng cửa chiếm khoảng 1% so với tổng số điểm bán hàng của công ty và điểm bán hàng bị đóng cửa chủ yếu làcác nhà bán lẻ đang hoạt động tại Brazil và một số quốc gia của Châu Mỹ.

Siêu thị Walmart
Một siêu thị Walmart

Khi Walmart tuyên bố đóng cửa 269 điểm bán hàng đồng nghĩa với việc công ty sa thải 16.000 nhân viên đang hoạt động tại các điểm bán hàng đó. Trong đó, các điểm bán hàng tại Mỹ là 10.000 nhân viên và trên toàn thế giới là 6.000 nhân viên. Tuy vậy, công ty mẹ cũng đang tìm mọi cách để tạo điều kiện đưa số nhân viên này gia nhập vào những siêu thị chưa bị đóng cửa.

Mặt khác, Walmart tuyên bố đóng cửa 269 điểm bán hàng còn có mục đích khác là cải thiện chuỗi siêu thị hiện có của mình để tiến tới mục đích kinh doanh thương mại điện tử. Sau khi cải thiện, sẽ phát triển thêm các siêu thị mới với hệ thống giá kệ siêu thị hiện đại, lắp đặt thiết bị thông minh để giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm một cách dễ dàng thông qua hệ thống điện tử trực tuyến trong cửa hàng cũng như nhà Walmart có thể đáp ứng nhanh chóng đơn hàng thông qua ứng dụng trực tuyến.

Trước đó, CEO Doug McMillon, thành viên của nhà bán lẻ lớn nhất thế giới cho biết, mục tiêu chính của việc Walmart tuyên bố đóng cửa 269 điểm bán hàng là để mở dịch vụ bán hàng trực tuyến giúp Walmart có thể cạnh tranh tốt hơn với đối thủ Amazon hay Ebay. Ông cũng cho rằng, nếu chuỗi điểm bán hàng thị tồn tại với một kích thước khổng lồ có thể sẽ làm cho công ty mất đi tính linh hoạt. Vì vậy, công ty đang nghiêm túc xem xét lại danh muc cửa hàng cũng như danh mục siêu thị trên toàn cầu của mình.

Việc nhà bán lẻ lớn nhất thế giới Walmart tuyên bố đóng cửa 269 điểm bán hàng và sa thải 16.000 nhân viên là do rất nhiều nguyên nhân và hướng đến nhiều mục đích khác nhau nhưng mục đích cuối cùng vẫn là để tổ chức lại cơ cấu lại toàn bộ hoạt động của công ty. Sự thu hẹp quy mô của Walmart sẽ là một chính sách “thắt lưng buộc bụng” giúp tiết kiệm chi phí thuê nhân công để có thêm nguồn vốn đầu tư hệ thống giá kệ đa năng chất lượng và hệ thống trang thiết bị hiện đại. Nhờ đó, sự hoạt động của công ty sẽ trở nên linh hoạt hơn, chuyên biệt hơn và có thể nhanh chóng bắt kịp những thay đổi của thời đại.