Giá kệ sắt để hàng – Kệ chứa hàng – Kệ kho hàng chuyên dụng

4 gợi ý tăng doanh thu cho cửa hàng

Nhật Minh cung cấp 4 gợi ý tăng doanh thu cho cửa hàng mà nhà đầu tư cửa hàng nên biết. Nhật Minh coi đây là bốn gợi ý cốt lõi cần quan tâm hàng đầu

4 gợi ý tăng doanh thu cho cửa hàng

Câu chuyện làm thế nào để tăng doanh thu cho cửa hàng còn làm đau đầu các nhà đầu tư cửa hàng trong nhiều thập kỷ tới. Để trả lời một phần cho câu hỏi hóc búa này xin mời quý bạn đọc tham khảo bốn gợi ý tăng doanh thu được Nhật Minh sưu tầm dưới đây. Nhật Minh tự cho đây là bốn gợi ý cốt lõi các nhà đầu tư cần quan tâm hàng đầu.

Doanh thu trong hoạt động kinh doanh của cửa hàng được xem là yếu tố quan trọng quyết định đến sự sống còn, sự phát triển bền vững cũng như sức cạnh tranh của cửa hàng trong khu vực. Việc nâng cao doanh số bán hàng để tăng doanh thu tài chính cũng chính là điều cấp bách cần ưu tiên hàng đầu của mỗi nhà đầu tư cửa hàng. Vậy làm sao để tăng doanh thu cho cửa hàng?, đó chính là một câu hỏi đang làm đau đầu rất nhiều nhà đầu tư kinh doanh cửa hàng trong thời kỳ Việt Nam hội nhập.

Tăng doanh thu cho cửa hàng

Tăng doanh thu cho cửa hàng (Ảnh: Internet)

Để trả lời một phần cho câu hỏi “làm sao để tăng doanh thu cho cửa hàng?” hóc búa này xin mời quý bạn đọc tham khảo bốn gợi ý tăng doanh thu cho cửa hàng được Nhật Minh sưu tầm dưới đây:

1. Bán hàng chuyên nghiệp và thông minh

Hình ảnh người đến cửa hàng mua sắm chờ đợi đến lượt mình thanh toán xuất hiện ở mọi cửa hàng cũng như mọi mô hình kinh doanh từ lớn đến nhỏ, hãy tận dụng cơ hội này để tăng doanh thu cho cửa hàng bằng cách bố trí một số sản phẩm có nhu cầu lớn trên bàn hoặc quanh khu vực thanh toán. Đồng thời cũng nên bố trí một số nhân viên tư vấn có kỹ năng tốt, am hiểu sậu rộng sản phẩm đến trao đổi với khách hàng đang chờ thanh toán về những sản phẩm nghĩ là họ đang quan tâm.

Luôn nhớ rằng việc cửa nhân viên đến từng quầy hàng là điều thật sự cần thiết nếu muốn tăng doanh số bán hàng bền vững. Trong quá trình tư vấn sản phẩm của nhân viên cần lưu ý đến điệu bộ, cử chỉ cũng như thái độ của khách hàng đang mua sắm mà đưa ra những tư vấn cũng như hỗ trợ phù hợp, cụ thể nhất. Tuyệt đối không áp dụng máy móc một khuân mẫu tư vấn cho nhân viên.

2. Kinh doanh thêm phụ kiện và sản phẩm phụ

Sự xuất hiện của sản phẩm phụ, phụ kiện theo xu hướng mua sắm của giới trẻ hoặc những đồ ăn vặt đang được ưu chuộng cũng là một cách tăng doanh thu cho cửa hàng triệt để nhất. Luôn nhớ rằng sản phẩm phụ phải là những sản phẩm đánh vào tâm lý hám đồ mới hoặc đáp ứng nhu cầu cấp bách của khách hàng, phụ kiện phải dễ thượng cũng như ngộ nghĩnh, mới lạ với chi phí hợp lý.

Nhà đầu tư có thể tham khảo một số sản phẩm phụ kiện như: ốp lưng điện thoại, chân hoặc đế để điện thoại, gậy chụp hình, chậu hoa để bàn, đèn lồng…; sản phẩm phụ như: cà phê, sinh tố, nước ép, khoai tây chiên, bánh mỳ mật ong, trà sữa, matcha…

3. Khuyến mại từ sản phẩm sức mua thấp

Siêu thị lớn luôn tạo ra những chương trình khuyến mại hấp dẫn áp dụng trên một số sản phẩm hoặc dòng sản phẩm nhất định nhằm kích thích mua sắm (theo lý giải của siêu thị), có khi nào quý nhà đầu tư thắc mắc liên quan đến những khuyến mại đó?. Thực tế, lý do kích thích mua sắm của siêu thị chỉ là phần nổi, ẩn sau lý do đó là việc rất nhiều siêu thị (không phải tất cả) cần phải bán (đẩy) hàng tồn gần hết hạn với số lượng lớn trên những giá kệ siêu thị nhằm tránh thiệt hại khi sản phẩm hết hạn thực sự.

Để thực hiện được như siêu thị lớn vẫn thường làm các nhà đầu tư kinh doanh cửa hàng cần phải quản lý chặt chẽ sản phẩm, số lượng tồn kho khó bán thực tế. Luôn đánh dấu, sếp ưu tiên các mặt hàng hoặc dòng sản phẩm tồn kho lâu ngày theo hạn sử dụng nếu có. Đẩy mạnh các chương trình khuyến mại, giảm giá thậm trí không lợi nhuận để giải phóng các mặt hàng này tạo khoảng trống để kinh doanh các mặt hàng khác. Công việc bán (đẩy) hàng tồn này tuy không tăng doanh thu cho cửa hàng nhưng lại đảm bảo nhà đầu tư không mất hoặc mất ít vốn, tạo cơ hội kinh doanh các mặt hàng khác có tiềm năng và nhu cầu lớn hơn.

4. Đào tạo nhân viên chuyên nghiệp và bài bản

Nhà đầu tư có một đội ngũ nhân viên bán hàng kiêm tư vấn, hỗ trợ thì việc đào tạo nhân viên với tác phong phục vụ chuyên nghiệp, kiến thức sản phẩm bài bản, kỹ năng bán hàng linh hoạt là điều thật sự cần thiết và cần được lưu ý. Công việc đào tạo giúp đội ngũ này thống nhất về thông tin sản phẩm, nhà sản xuất, ưu điểm, nhược điểm… của sản phẩm và kỹ năng bán hàng cơ bản.

Cuối cùng nhà đầu tư đừng quên giám sát công việc hàng giờ, hàng ngày để mọi vấn đề được hoàn thiện như điều bạn đang hướng tới. Sở hữu một đội ngũ nhân viên có kỹ năng tốt trong việc tư vấn, hỗ trợ cũng như bán hàng sẽ giúp doanh số bán hàng tăng nên từng ngày, doanh thu cửa hàng được cải thiện. Hơn thế, bộ phận khách hàng trung thành tăng lên từng ngày nhờ phục vụ chuyên nghiệp và bài bản, sức cạnh tranh tăng giúp cửa hàng an toàn trước các đối thủ khác trong khu vực.