Giá kệ sắt để hàng – Kệ chứa hàng – Kệ kho hàng chuyên dụng

Lotte Mart đưa hàng Việt sang Hàn Quốc

Tại Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 26 tổ chức tại Hà Nội là cơ hội thuận lợi và tốt nhất để Lotte Mart đưa hàng Việt Nam sang Hàn Quốc

Lotte Mart đưa hàng Việt sang Hàn Quốc

Hội Chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 26 (Vietnam Expo 2016) tổ chức tại Hà Nội vừa qua có sự góp mặt của rất nhiều nhà bán lẻ nổi tiếng trong đó có nhà bán lẻ Hàn Quốc Lotte Mart. Đây là cơ hội tốt để nhà bán lẻ Lotte Mart đưa hàng Việt sang Hàn Quốc phục vụ nhu cầu trong nước của quốc gia này.

Hội chợ “Vietnam Expo 2016” diễn ra tại Hà Nội và có sự góp mặt của rất nhiều nhà kinh doanh bán lẻ nổi tiếng trong nước cũng như quốc tế, trong đó phải kể đến là nhà bán lẻ Hàn Quốc Lotte Mart. Theo thông cáo báo chí, nhà bán lẻ này tiếp cận với Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 26 với mục đích chính là tìm kiếm các nhà cung cấp đủ điều kiện để Lotte Mart đưa hàng Việt Nam sang Hàn Quốc phục vụ nhu cầu tiêu dùng hàng Việt tại quốc gia này.

Lotte Mart đưa hàng Việt sang Hàn Quốc
Lotte Mart đưa hàng Việt sang Hàn Quốc.

Cụ thể, Lotte Mart sẽ tiếp cận các doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng ở Việt Nam. Theo kế hoạch, nhà bán lẻ này sẽ tìm kiếm các sản phẩm có xuất xứ từ Việt Nam và lựa chọn ra những mặt hàng chất lượng cao, tiến hành các thủ tục xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc vào tháng 8. Sau khi Lotte Mart đưa hàng Việt sang Hàn Quốc, nhà bán lẻ dự kiến sẽ tổ chức sự kiện “Triển lãm sản vật Việt Nam” trên các giá kệ siêu thị tại toàn bộ 117 siêu thị của Lotte Mart ở Hàn Quốc. Sự kiện này chính là cách nhà bán lẻ Lotte Mart giới thiệu, ra mắt hàng Việt Nam chất lượng cao với người tiêu dùng Hàn Quốc.

Theo Hong Eun Bee, Giám đốc thu mua thời trang công ty Lotte Mart thì việc tham gia triển lãm tại Vietnam Expo 2016 là điều kiện hiếm có để Lotte Mart tìm kiếm hàng hóa Việt đưa sang Hàn Quốc. Đây cũng là một cơ hội tốt nhất để nhà bán lẻ Hàn Quốc tiếp cận được gần hơn và nhiều hơn với các danh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng ở Việt Nam. Bà Eun Bee cũng cho biết thêm, năm trước (2015) công ty đã nhập khẩu rất nhiều sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam bao gồm cả thực phẩm tươi sống và thực phẩm đã qua chế biến. Sau khi nhập khẩu, công ty đã phân phối đến tất cả các siêu thị trong nước đồng thời đưa hàng Việt sang bày bán trên các giá kệ đa năng của một số siêu thị trong hệ thống Lotte Mart ở Trung Quốc và Indonesia.

Việc Lotte Mart đưa hàng Việt sang Hàn Quốc có thể xuất phát từ hai lý do chính: Lý do đầu tiên là việc ký kết Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Hàn Quốc vào ngày 20/12/2015 tạo ra cơ hội cho nhiều nhóm hàng của nước ta thâm nhập vào thị trường nước bạn như: rau củ qua, thủy hải sản, dệt may, cơ khí…; Lý do thứ hai chính là sự tồn tại của 10 siêu thị Lotte Mart ở Việt Nam và dự kiến sẽ nâng số cửa hàng lên con số 60 vào năm 2020 giúp giao thương giữa hai nước ngày càng phát triển mạnh hơn.

Theo thông tin truyền thông quốc tế, bên cạnh việc Lotte Mart đưa hàng Việt sang Hàn Quốc, nhà bán lẻ này còn đang tham gia đấu giá để mua lại 33 cửa hàng bán lẻ của hệ thống siêu thị Big C do Tập đoàn Casino Pháp đầu tư ở Việt Nam. Nếu cuộc chạy đua đấu giá diễn ra thành công như mong đợi, chắc chắn số lượng siêu thị của Lotte Mart tại Việt nam sẽ tăng lên nhanh chóng trước dự kiến mà công ty đã đưa ra.