Giá kệ sắt để hàng – Kệ chứa hàng – Kệ kho hàng chuyên dụng

Cẩm nang tiết kiệm khi đi siêu thị

Bạn thường xuyên phát sinh thêm nhiều mặt hàng khi đi mua sắm?. Bài viết cẩm nang tiết kiệm khi đi siêu thị sẽ giúp bạn hiểu hơn cách siêu thị móc ví bạn

Cẩm nang tiết kiệm khi đi siêu thị

Theo một số nghiên cứu được thực hiện trên thực tế, có từ 40% đến 60% hàng hóa được mua sắm tại siêu thị là do phát sinh và nằm ngoài dự kiến ban đầu của người tiêu dùng. Vậy đâu là cách để bạn có thể hạn chế được những chi tiêu ngoài dự tính này khi đi mua sắm tại các siêu thị, trung tâm thương mại?.

Trong tất cả chúng ta, hầu như ai cũng đã từng vấp phải một hiện tượng đó là khi đi siêu thị để mua vài mặt hàng cần thiết đã được xác định từ trước, nhưng khi bước ra khỏi đó lại có thêm vài mặt hàng khác mà không nằm trong danh sách những thứ cần mua hiện tại của mình, điều này có nghĩa là bạn đã chi tiêu ngoài mức dự tính ban đầu.

Nguyên nhân khiến chúng ta mua sắm nhiều hơn những thứ cần thiết chính là sự thành công của siêu thị với những chiến lược kích thích người dùng mua sắm. Một số nghiên cứu cho thấy, trên dưới một nửa lượng hàng hóa (40 – 60%) mà chúng ta mua sắm tại siêu thị hay bất cứ cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tự chọn nào đó là do phát sinh ngoài dự định ban đầu.

Cẩm nang tiết kiệm khi đi siêu thị
Cẩm nang giúp bạn tiết kiệm khi đi siêu thị.

Để khắc phục tình trạng như trên, một số bí quyết nho nhỏ nằm trong cẩm nang tiết kiệm khi đi siêu thị của Nhật Minh sẽ giúp bạn có thể chi tiêu tiết kiệm, hợp lý hơn khi đi mua sắm trong các siêu thị, trung tâm thương mại hay cửa hàng tạp hóa:

Lên Danh Sách

Đứng dầu trong cẩm nang tiết kiệm khi đi siêu thị là bạn hãy lên một danh sách chi tiết tất cả các mặt hàng cần phải mua và đừng quên mang danh sách đó vào siêu thị. Việc lên danh sách này nhằm mục đích tránh bị thu hút bởi các chương trình khuyến mãi cùng với số lượng lớn các sản phẩm đang được bày trên những chiếc giá kệ đa năng của siêu thị. Đây là phương pháp hữu hiệu nhất giúp bạn tránh việc chi tiêu ngoài ý muốn khi đi mua các sản phẩm thiết yếu cho nhu cầu cuộc sống hiện tại.

Chuẩn Bị Đồ Ăn Vặt

Tại vị trí thứ 2 trong cẩm nang tiết kiệm khi đi siêu thị không thể là thứ khác ngoài đồ ăn vặt. Hầu hết tất cả các siêu thị hiện nay đều có những gian hàng bày bán đồ ăn nhẹ hấp dẫn không chỉ trẻ con mà cả người lớn, chúng được sắp xếp gọn gàng, hấp dẫn và bắt mắt trên những giá kệ siêu thị khiến bạn phát thèm phải dùng chân để tiêu tiền ở đó. Để chống lại sức hấp dẫn của những gian hàng đồ ăn vặt bạn nên để sẵn một ít đồ ăn vặt như kẹo gum, bánh quy… trong túi áo. Tuy nhiên, cách này chỉ phù hợp với những người có tính kiên định cao, bởi có để bao nhiêu đồ ăn trong túi đi nữa, thì tâm hồn ăn uống của bạn cũng sẽ lãng quên nó nếu bạn không phải là người có lập trường vững chắc.

Không Mang Nhiều Tiền

Mang nhiều tiền theo người khi đi siêu thị cũng là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến bạn không thể chi tiêu tiết kiệm khi đi siêu thị như dự định ban đầu. Hãy mang đủ số tiền cần thiết để mua những thứ đã được lên doanh sách từ ở nhà và tuyệt đối không nên mang theo thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng. Cách làm này có lẽ là hữu hiệu nhất, cần thiết nhất để bạn hạn chế tình trạng chi tiêu ngoài ngân sách dự kiến khi đi mua sắm.

Thẻ tín dụng
Không nên mang theo thẻ tín dụng khi đi siêu thị.

Dùng Xe Đẩy

Một nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng bạn không thể tiết kiệm khi đi siêu thị chính là chiếc xe đẩy đầy hữu ích này. Bạn không nên kéo lê một chiếc xe đẩy rồi dạo quanh các gian hàng trưng bày hàng hóa trong siêu thị. Điều này sẽ làm cho bạn không ý thức được việc cần làm và liên tục chất lên xe những thứ không cần thiết và nằm ngoài dự kiến ban đầu. Chính vì thế, cần hạn chết tối đa việc dùng xe đẩy, trừ những trường hợp cần thiết là một trong những cách đơn giản nhưng chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền khi đi siêu thị.

Giới Hạn Thời Gian

Giới hạn thời gian cũng là một điều Nhật Minh nhấn mạnh cần bạn nhớ trong cẩm nang tiết kiệm khi đi siêu thị này. Hãy chỉ dành đầy đủ thời gian để mua sắm theo danh sách mặt hàng cần thiết mua đã được lập từ trước. Hãy lập từ ra khỏi siêu thị và trở về nhà ngay sau khi đã có được những thứ cần thiết.. Nếu lang thang càng lâu trong đó sẽ khiến bạn thấy thích thú với rất nhiều mặt hàng và việc mua thêm vài thứ ngoài dự kiến là điều hiển nhiên không thể tránh khỏi.

Đồ Ăn Tài Quầy Thanh Toán

Cuối cùng trong cẩm nang tiết kiệm khi đi siêu thị này chắc chắn phải nhắc đến đồ ăn tại các quầy thanh toán của các siêu thị. Hầu hết các siêu thị đều để các loại loại bánh, kẹo bán lẻ gần với quầy thanh toán. Điều này sẽ gây chú ý cho bạn trong những lúc chờ đến lượt thanh toán tiền nếu bạn là người có tâm hồn ăn uống và việc sẵn sàng tiện tay mua thêm vài cái là điểu hiển nhiên. Chính vì thế, hãy luôn suy nghĩ trong đầu là không được chú ý đến những đồ ăn vặt xung quanh tại quầy thanh toán này và nếu đã lỡ thì hạ quyết tâm không được mua chúng.

Trên đây là toàn bộ cẩm nang tiết kiệm khi đi siêu thị mà Nhật Minh muốn gửi đến bạn. Việc áp dụng tốt cẩm nang này sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm được từ 5 đến 6 triệu đồng mỗi năm hoặc có thể nhiều hơn rất nhiều cho việc đi mua sắm siêu thị của bạn.