Giá kệ sắt để hàng – Kệ chứa hàng – Kệ kho hàng chuyên dụng

Kinh nghiệm quản lý chuỗi siêu thị hiệu quả

Một số chia sẻ kinh nghiệm quản lý chuỗi siêu thị hiệu quả cho các nhà kinh doanh để giúp thu hút khách hàng mua sắm cũng như mang lại lợi nhuận ổn định hơn

Kinh nghiệm quản lý chuỗi siêu thị hiệu quả

Khi mở chuỗi siêu thị phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, các nhà kinh doanh cần phải đầu tư thiết bị hiện đại và quản lý về tài chính, nhân viên, hàng hóa cũng như khách hàng. Muốn siêu thị tồn tại, giữ được chân khách hàng và đem lại doanh thu cao, ổn định chủ siêu thị cần phải có kinh nghiệm quản lý chuỗi siêu thị hiệu quả.

Kinh doanh chuỗi siêu thị là một xu hướng tất yếu trong một xã hội phát triển như hiện nay. Xu hướng này sẽ giúp trung tâm mua sắm thu hút được nhiều khách hàng cũng như mang lại doanh thu khá lớn cho nhà kinh doanh. Tuy nhiên, quy mô rộng lớn hơn các siêu thị độc lập nên việc đầu tư trang thiết bị cũng nhiều hơn và số lượng nhân viên  trong siêu thị cũng nhiều hơn, việc quản lý của chủ siêu thị là không hề đơn giản. Trong bài viết này, Nhật Minh xin chia sẻ một số lưu ý cũng như kinh nghiệm quản lý chuỗi siêu thị hiệu quả, bạn có thể tham khảo để giúp hệ thống của mình hoạt động tốt hơn.

Quản lý chuỗi siêu thị hiệu quả

Đầu Tư Trang Thiết Bị

Kinh nghiệm quản lý chuỗi siêu thị hiệu quả mà chúng tôi muốn chia sẻ trước tiết nhất chính là việc đầu tư trang thiế bị cho cửa hàng. Trước khi đưa một chuỗi siêu thị hay một chuỗi cửa hàng bán lẻ đi vào hoạt động, bạn phải bỏ ra một khoản chi phí khá lớn để đầu tư các trang thiết bị như giá kệ đa năng, cổng từ an ninh và camera theo dõi… Các trang thiết bị này trên thị trường hiện nay rất đa dạng và phong phú, do đó bạn phải biết cách lựa chọn mới có thể chọn được những sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng cao, giá thành rẻ, đặc biệt là các giá kệ đa năng phải chắc chắn, có tuổi thọ lớn. 

Quản Lý Nhân Viên

Kinh nghiệm quản lý chuỗi siêu thị hiệu quả tiếp theo mà bạn cần phải học hỏi và tích lũy đó là phương pháp quản lý nhân viên. Chuỗi cửa hàng bán lẻ cần một số lượng nhân viên khá đông trong khi chủ cửa hàng phải quản lý quy mô rộng hơn, không có mặt thường xuyên tại siêu thị nên bạn phải chú ý ngay từ khâu tuyển dụng. Bên cạnh đó, bạn phải đầu tư thêm hệ thống phần mềm quản lý bán hàng vì thông qua phần mềm bạn sẽ theo dõi được doanh thu thông qua số lượng hàng hóa nhập vào, bán ra cũng như nguyên nhân dẫn đến sự thất thoát hàng hóa trong kho hoặc trên các giá kệ trưng bày.

Quản Lý Hàng Hóa

Số lượng hàng hóa trong chuỗi siêu thị rất nhiều, các mặt hàng thường rất đa dạng và phong phú để đáp ứng được nhu cầu mua sắm tập trung của người tiêu dùng. Vì vậy, để có kinh nghiệm quản lý chuỗi siêu thị hiệu quả, bạn phải quản lý tốt hàng hóa, sản phẩm mà mình đang kinh doanh. Trước hết, bạn phải lựa chọn các sản phẩm được nhiều người ưa chuộng, đảm bảo chất lượng và có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng cũng như nhà cung cấp uy tín. Hơn nữa, bạn phải đầu tư một kho hàng ở vị trí thuận tiện cùng hệ thống camera trong kho để giúp theo dõi việc luân chuyển hàng hóa giữa các siêu thị được dễ dàng hơn.

Quản Lý Khách Hàng

Kinh nghiệm quản lý chuỗi siêu thị hiệu quả cuối cùng và cũng là quan trọng nhất chính là quản lý khách hàng của siêu thị. Một siêu thị hay một chuỗi siêu thị mở ra có thể tồn tại hay phải đóng cửa đều phụ thuộc vào khách hàng mua sắm. Để quản lý thượng đế của mình, bạn cần đưa ra các chính sách ưu đãi, khuyến mại, tri ân khách hàng nhân các ngày lễ của đất nước và của riêng siêu thị. Chủ siêu thị cũng như các nhân viên phục vụ phải thường xuyên lắng nghe những góp ý của khách hàng để thay đổi và tìm ra cách phục vụ tốt nhất. Đặc biệt, luôn luôn phải chú trọng đến khâu chăm sóc khách hàng trước và sau bán hàng để giữ được chân khách hàng hiện tại, tăng lượng khách hàng tiềm năng cho cửa hàng.