Giá kệ sắt để hàng – Kệ chứa hàng – Kệ kho hàng chuyên dụng

Bí quyết nâng cao kinh doanh của siêu thị

Siêu thị mini, cửa hàng tự chọn & tiện lợi mở ra ở khắp nơi cũng là lúc cần bí quyết nâng cao kinh doanh của siêu thị mình. Bạn đã biết bí quyết này chưa?

Bí quyết nâng cao kinh doanh của siêu thị

Những năm trở lại đầy hàng loạt hệ thống siêu thị lớn đồng loạt đóng cửa và biến mất khỏi thị trường. Ngược lại, số lượng siêu thị mini và cửa hàng tự chọn của nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp lớn lại ồ ạt được mở ra ở khắp nơi, những cửa hàng này đã ghi nhận các khoản lợi nhuận khổng lồ chỉ sau một khoảng thời gian ngắn mở cửa. Vậy đâu là bí quyết nâng cao kinh doanh của siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa để có lợi nhuận khủng như vậy?.

Sự giảm sút doanh thu, mất một lượng khách hàng lớn dẫn đến rất nhiều hệ thống siêu thị như Thành Đô Mart, Fivi Mart, Satra Foods… đang dần teo tóp và nhường thị phần của mình lại cho các cửa hàng tiện dụng như: Vinmart+, CircleK, FamilyMart Vietnam… Vậy đâu là bí quyết nâng cao kinh doanh để các cửa hàng tiện lợi này lại chiếm được lòng tin của người tiêu dùng, hoạt động hiệu quả và ghi nhận những khoản lợi nhuận khổng lồ?. Đó chính là vì lợi ích mà các cửa hàng tiện lợi này mang lại.

Bí quyết nâng cao kinh doanh của siêu thị

Sự thành công của chuỗi cửa hàng tiện lợi hay siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa tự chọn trong những năm gần đây có được là sự tổng hợp của nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó có 4 yếu tố đặc biệt quan trọng và cũng là bí quyết nâng cao kinh doanh mà bất kỳ nhà đầu nào cũng cần nắm vững trước khi quyết định đầu tư vào ngành hàng bán lẻ. Hãy cùng Nhật Minh tìm hiểu xem 4 yếu tố đó là gì.

Địa Điểm

Địa điểm là yếu tố đầu tiên và cũng là quan trọng nhất mà các nhà đầu tư cần cân nhắc trong việc lựa chọn. Việc lựa chọn địa điểm tốt là cơ sở để cửa hàng của mình thành công trong một thị trường đầy cạnh tranh và biến động như hiện nay. Bí quyết nâng cao kinh doanh sau này là luôn lựa chọn các địa điểm có nhiều người qua lại, thuận tiện, có bãi gửi xe, có tầm nhìn thoáng… và đặc biệt không nên quá gần khu vực chợ hoặc các cửa hàng tạp hóa lớn, siêu thị mini, cửa hàng tiện ích… hay đường một chiều, vòng xuyến lớn.

Nguồn Vốn

Trong lịch sử phát triển siêu thị nói riêng và ngành bán lẻ nói chung đã nhiều thất bại của chuỗi siêu thị lớn, chuỗi cửa hàng tiện lợi trong việc sử dụng nguồn vốn của mình. Trước khi bắt đầu, các nhà đầu tư cần chú ý tính toán chi tiết các khoản chi phí mặt bằng, hệ thống quản trị, nhân công… cũng như nguồn vốn nhập hàng hóa. Tuyệt đối không sử dụng các nguồn vốn ngắn hạn để đầu tư vào lĩnh vực này ví tình chất rủi ro đặc thù của ngành kinh bán lẻ. Hãy tham khảo mô hình đầu tư, cách thức nâng cao kinh doanh của các siêu thị lớn như Metro, BigC, Co.op Mart để đưa ra bản cân đối nguồn vốn đầu tư cho mình.

Hàng Hóa

Đa dạng hóa sản phẩm, đó là điều Nhật Minh khuyên bạn nên thực hiện ngay từ khi bắt đầu. Việc đa dạng hóa sản phẩm cũng được xem là bí quyết nâng cao kinh doanh của siêu thị then chốt giúp nhà đầu tư thu hút được một lượng khách hàng lớn ngày từ khi khai trương. Sự đa dạng sản phẩm còn giúp khách hàng của mình dễ dàng tìm kiếm được thứ họ cần, một tâm lý luôn có để phục vụ hay dễ dàng để sở hữu sẽ xuất hiện trong tâm trí của khách hàng, từ đó giúp giữ chân nhiều khách hàng trong khu vực.

Hãy sử dụng các giá kệ siêu thị hoặc các sản phẩm giá kệ đa năng nhằm mục đích trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Việc lựa chọn giải pháp trưng bày trên các kệ hàng hóa sẽ giúp nhà đầu tư tiết kiệm được một khoản chi phí thuê mặt bằng rất lớn, tiết kiệm nhân công quản lý hàng hóa và đặc biệt chi phí sửa chữa giảm sâu nhờ khả năng nâng cấp và sửa chữa linh hoạt của kệ khi cần thiết.

Quản Lý

Việc đầu tư hệ thống công nghệ quản lý bài bản ngay từ đầu là điều mà Nhật Minh cần nhắc bạn. Hãy đầu tư cho mình một hệ thống quản lý từ (cửa từ, chíp từ gắn sản phẩm), hệ thống camera giám sát hỗ trợ hồng ngoại, hệ thống quản trị hàng hóa đồng bộ… Việc đầu tư này sẽ giúp các nhà đầu tư biết được hoạt động kinh doanh của siêu thị theo thời gian thực, giám sát mật độ khách hàng đến mua sắm từ đó đưa ra các giải pháp marketing thúc đẩy kinh doanh của siêu thị. Ngoài ra, việc đầu tư công nghệ trong quản lý cũng giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí dành cho an ninh, giám sát.

Trên đây là 4 yếu tố đặc biệt mà Nhật Minh muốn gửi đến các đầu tư trong bán lẻ, đây cũng được xem là các bí quyết nâng cao kinh doanh của siêu thị, cửa hàng tự chọn, cửa hàng tiện lợi mà bất kỳ nhà đầu tư nào cũng cần nắm vững. Nếu bạn cần thêm thông tin hay cần tư vấn trong vấn đề mở cửa hàng?. Hãy liên hệ ngay với Nhật Minh, những chuyên gia giầu kinh nghiệm sẽ giải quyết các vấn đề bạn đang gặp hoàn toàn miễn phí.