Giá kệ sắt để hàng – Kệ chứa hàng – Kệ kho hàng chuyên dụng

Siêu thị tại Nhật Bản cháy hàng sau động đất

Hàng loạt siêu thị tại Nhật Bản cháy hàng là do người dân đồng loạt mua đồ nhằm mục đích tích trữ sau thảm họa động đất kép vừa diễn ra tại đất nước này

Siêu thị tại Nhật Bản cháy hàng sau động đất

Động đất kinh hoàng xảy ra tại Nhật Bản vừa qua khiến hàng chục người thiệt mạng, hàng nghìn ngôi nhà bị phá hủy và toàn bộ thị trường cung ứng nước uống cũng như thực phẩm bị cắt đứt. Hàng loạt siêu thị tại Nhật Bản cháy hàng vì tâm lý hoảng loạn, người dân đã đồng loạt đi mua sắm đồ tích trữ.

Nói đến hai trận động đất kinh hoàng vừa xảy ra tại đất nước Nhật Bản chắc hẳn ai cũng biết đến những hậu quả nghiêm trọng mà người dân ở nước này đang phải hứng chịu. Trong đó, hậu quả nghiêm trọng nhất phải kể đến là hàng chục người bị thiệt mạng, hàng nghìn ngôi nhà bị phá hủy, những ai may mắn sống sót thì không có nơi trú mưa, trú nắng. Hậu quả này đã khiến cho tâm lý người dân rơi vào tình trạng hoảng loạn, họ đã tập trung đi mua sắm đồ tích trữ để tiếp tục đối mặt với những thách thức phía trước của cuộc sống. Chính vì thế, hàng loạt siêu thị tại Nhật Bản cháy hàng sau động đất vừa rồi.

Có thể thấy, hàng loạt siêu thị tại Nhật Bản cháy hàng sau động đất được thể hiện rõ nhất qua những hình ảnh trống trơn trên giá kệ đa năng tại các trung tâm bán lẻ, siêu thị mini. Điều này cũng dễ hiểu bởi sau động đất kinh hoàng nhu cầu mua sắm đồ tích trữ của người dân Nhật Bản tăng cao hơn rất nhiều so với trước đây. Trong khi đó nguồn cung cấp hàng hóa, thực phẩm vào các siêu thị, cửa hàng bán lẻ đều bị cắt đứt. Thậm chí nhiều siêu thị, cửa hàng còn bị những rung chấn từ động đất phá hủy, làm sập đổ hoàn toàn nên sau động đất hàng hóa tiêu dùng của người dân trở nên khan hiếm là điều tất nhiên.

Siêu thị tại Nhật Bản cháy hàng sau động đất
Hàng loạt siêu thị tại Nhật Bản cháy hàng sau động đất.

Một hình ảnh nữa cũng thể hiện rõ nét siêu thị Nhật Bản cháy hàng đó là tất cả giá kệ tại các trạm xăng của Kumamoto đều trống trơn không còn bất cứ một sản phẩm nào trưng bày trên đó. Mặt hàng thiết yếu như nước uống và thực phẩm tại các siêu thị không đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân nên họ phải tập trung xếp hàng để nhận thực phẩm cùng với nước uống từ các trung tâm cứu trợ khẩn cấp.

Bên cạnh hàng loạt siêu thị tại Nhật Bản cháy hàng sau động đất kinh hoàng thì hàng loạt công ty lớn nhỏ của nước này như Toyota, Honda, Nissan, Mitsubishi hay Sony… cũng hứng chịu những ảnh hưởng nặng nề mà hai trận động đất vừa qua để lại. Một số công ty như Toyota, Nissan, Mitsubishi đã phải đưa ra thông báo ngừng sản xuất một thời gian để tu sửa lại toàn bộ nhà máy đã bị thiên tai phá hủy. Điều đáng quan tâm ở đây là các doanh nghiệp cung cấp linh phụ kiện cho 3 công ty trên đều bị thiệt hại nên việc sản xuất, lắp ráp của 3 hãng xe cũng chưa thể tiến hành được trong thời gian này.

Mitsubishi Motor bị phá hủy
Mitsubishi Motor bị phá hủy sau trận động đất.

Tại thành phố Kumamoto, một nhà máy sản xuất của hãng xe Honda đã phải ngừng sản xuất do thành phố này nằm trong trung tâm của trận động đất, bị ảnh hưởng nhiều nhất. Cũng tại đây một nhà máy có công suất 750 xe mỗi ngày đã bị đóng cửa, còn hai nhà máy của Nissan và nhà cung cấp thiết bị điện tử Sony đã ra thông báo tạm ngừng hoạt động trong thời gian ngắn. Có thể thấy, những hậu quả nghiêm trọng của hai trận động đất kinh hoàng vừa qua không chỉ cắt đứt nguồn cung ứng hàng hóa, thực phẩm, làm cho hàng loạt siêu thị tại Nhật Bản cháy hàng sau động đất mà còn ảnh hưởng đến nền kinh tế của một số nước bạn trong đó có Việt Nam.