Giá kệ sắt để hàng – Kệ chứa hàng – Kệ kho hàng chuyên dụng

Khăn ướt Babycare bị loại khỏi kệ hàng

Khăn ướt Babycare bị loại khỏi kệ hàng trong nhiều siêu thị lớn trên toàn quốc. Nguyên nhận dẫn đến hiện tượng này là do nghi vẫn lứa dối người tiêu dùng

Khăn ướt Babycare bị loại khỏi kệ hàng

Nghi vấn công ty Việt Úc lừa dối người tiêu dùng nên mặt hàng khăn ướt Babycare của công ty này lần lượt bị loại khỏi kệ để hàng trong nhiều hệ thống siêu thị lớn. Việc khăn Babycare bị loại khỏi các kệ trưng bày sản phẩm xuất phát đâu tiên tại hệ thống siêu thị Co.op Mart rồi lan rộng sang các siêu thị, hệ thống siêu thị lớn nhỏ khác trên toàn quốc.

Nhãn hàng khăn ướt Babycare của Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế Việt Úc là mặt hàng rất được người tiêu dùng ưa chuộng trong thời gian qua. Tuy nhiên, đến 16/7 Sài Gòn Co.op Mart, một trong những siêu thị nổi tiếng về việc giám sát chặt chẽ đầu vào từng loại sản phẩm cũng như luôn bảo vệ mạnh mẽ quyền lợi cho người tiêu dùng đã loại khỏi hệ thống giá kệ đa năng toàn bộ nhãn hàng khăn ướt Babycare. Sở dĩ khăn ướt Babycare bị loại khỏi kệ hàng của siêu thị Sài Gòn Co.op mart là vì báo chí đăng tin nghi vấn công ty Việt Úc lừa dối người tiêu dùng.

Khăn ướt Babycare bị loại khỏi kệ hàng
Khăn ướt Babycare bị loại khỏi kệ hàng trong nhiều siêu thị.

Ngay sau khi khăn ướt Babycare bị rút khỏi các giá kệ siêu thị của Sàn Gòn Co.op Mart, rất nhiều siêu thị khác cũng lần lượt loại bỏ mặt hàng này ra khỏi giá kệ trưng bày hàng hóa của mình. Cụ thể, ngày 17/7 hệ thống siêu thị Hàn Quốc Lotte Mart cũng bắt đầu rút toàn bộ nhãn hàng khăn ướt của công ty Việt Ú; Tiếp nối 3 ngày sau đó, các siêu thị Metro, Maxi mart và Satrafood cũng rút tất cả khăn ướt Babycare ra khỏi quầy bán hàng. Hành động đồng loạt siêu thị loại bỏ khăn ướt Babycare, TeenCare, WonderCare và WeCare… là muốn làm rõ nguyên nhân về vụ nghi vấn công ty Việt Úc lừa dối người tiêu dùng mà báo chí đã đăng tin. Đây cũng là một hành động giúp bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng hiện nay.

Trước khi khăn ướt Babycare bị loại khỏi kệ hàng của siêu thị, cửa hàng lớn nhỏ ở Việt Nam, nhiều người đã nghi vấn công ty Việt Úc không hề có nhà máy sản xuất khăn ướt cũng như một số loại khăn ướt nhập khẩu không rõ nguồn gốc. Cuối năm 2013, công ty Việt Úc đã công bố trước công chúng rằng mình có nhà máy sản xuất tại Việt Nam với nguồn kinh phí đầu tư là 3 triệu USD. Tuy nhiên, bao bì sản phẩm khăn ướt Babycare luôn thể hiện là sản phẩm nhập khẩu nhưng tem phụ chỉ ghi chung chung là sản xuất bởi Kleen-Pak mà không ghi rõ tại Việt Nam hay tại Singapore. Hơn nữa, vỏ ngoài khăn ướt loại Wondercare của công ty Việt Úc được ghi rõ ràng là sản xuất tại Trung Quốc (made in PRC). Mọi nguồn tin xác minh đều xác nhận công ty này không hề có nhà máy sản xuất tại Việt Nam.

Ngay sau khi cơ quan chức năng lật tẩy thực hư về nhà máy sản xuất 3 triệu USD, công ty Việt Úc liền khẳng định mình có nhà máy sản xuất thứ 2 tại khu công nghiệp Bình Dương. Nhà máy được xây dựng trên diện tích khá rộng, trang bị nhiều dây chuyền sản xuất công nghệ tự động theo tiêu chuẩn GMP. Tuy nhiên, đây chỉ là mọt kho chứa hàng của công ty chứ không phải nhà máy sản xuất như Việt Úc công bố. Sự lừa dối thứ hai này chắc chắn làm các sản phẩm của Việt Úc bị loại bỏ sẽ còn tiếp tục diễn ra với nhiều siêu thị hơn nữa.

Nhà máy Kleen-Pak
Công ty Việt Úc sử dụng hình ảnh nhà máy nhà máy Kleen-Pak

Không chỉ có vậy, trước tình trạng khăn ướt Baby bị loại khỏi kệ hàng của nhiều siêu thị, công ty Việt Úc đã dùng hình ảnh đại diện của Sài Gòn Co.op Mart làm bức bình phong để chứng minh và bảo vệ quyền lợi cho mình. Việc sử dụng hình ảnh đại diện của hệ thống siêu thị bán lẻ Sài Gòn Co.op Mart đã làm nhiều người lầm tưởng đó là nhà máy sản xuất của công ty Việt Úc. Vì vậy, Tổng Cục Thuế đã kiểm tra và xác nhận rằng đây là nhà máy Kleen-Pak Industries Việt Nam với vốn đầu tư 100% từ nước ngoài, công ty này không hề có % quyền sở hữu trong nhà máy Kleen-Pak. Với tình hình lừa dối liên tiếp lừa dối của công ty Việt Úc, chắc chắn trong thời gian tới toàn bộ nhãn hàng khăn ướt của Việt Úc sẽ được các siêu thị lớn nhỏ trên toàn quốc thay bằng các sản phẩm khăn ướt mang thương hiệu khác.