Giá kệ sắt để hàng – Kệ chứa hàng – Kệ kho hàng chuyên dụng

Có nên mở siêu thị mini ở nông thôn?

Có nên mở siêu thị mini ở nông thôn hay không?. Câu hỏi mà 99.9% các nhà đầu tư đặt ra trước khi xuống tiền đầu tư. Bài viết này sẽ trả lời câu hỏi giúp bạn

Có nên mở siêu thị mini ở nông thôn?

Siêu thị ngày càng phổ biến tại các thành phố, khu đô thị đông dân cư nhưng ở nông thôn thì khác. Người dân đã quen với những tiệm tạp hóa truyền thống, với chợ cóc và chợ phiên. Vậy có nên mở siêu thị mini ở nông thôn?, đó là câu hỏi được nhiều nhà đầu tư đặt ra trên chặng đường tìm kiếm thị trường mới của mình.

Nhiều vùng nông thôn đang thay đổi theo quá trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa của đất nước. Cuộc sống người dân nơi đây có nhiều chuyển biến, điển hình trong đó là lối tư duy và thói quen sinh hoạt. Siêu thị mini ở nông thôn đã xuất hiện và ngày một nhiều. Số lượng siêu thị được mở ra nhiều nhằm đáp ứng trọn vện nhu cầu mua sắm của người dân đang dần tăng. Bước đầu, những siêu thị mini ở nông thôn đã có thành công nhất định, mở ra tiềm năng trên chặng đường tìm kiếm thị trường mới của các nhà đầu tư.

Mở siêu thị ở nông thôn
Có nên mở siêu thị mini ở nông thôn?.

Theo thống kê mới nhất, tỷ lệ dân số tập trung ở nông thôn chiếm 73.1% dân số nước ta. Tỷ lệ này cao gấp 3 lần so với khu vực đông dân như thành phố. Điều đang nói nhất là thu nhập của người dân ở nông thôn đã tăng 40% trong những năm gần đây. Và chắc chắn sức mua sẽ cải thiện và tăng mạnh hơn trong những năm sau này. Đây cũng là điều quyết định, quan trọng nhất liên quan đến sự thành công của nhà đầu tư kinh doanh siêu thị ở nông thôn.

Thông qua bài viết này Nhật Minh hi vọng sẽ giúp khách hàng có cái nhìn sâu sắc hơn về thị trường, sức cạnh tranh ở nông thôn. Từ đó, giúp quý nhà đầu tư có một phần kiến thức để đưa ra quyết định “NÊN” hay “KHÔNG NÊN”  mở siêu thị mini ở nông thôn.

Sức Cạnh Tranh:

Sức cạnh trang là yếu tố quan trọng đầu tiên nhà đầu tư cần biết trước khi quyết định có nên mở siêu thị mini ở nông thôn hay không. Số siêu thị nói chung và siêu thị mini nói riêng đạt tiêu chuẩn, giá hàng hóa tốt với phong cách phục vụ chuyên nghiệp ở nông thôn thì chưa nhiều. Do đó, nhà đầu tư sẽ gặp ít đối thủ hơn, không bị sức ép nào từ các hệ thống siêu thị và trung tâm thương mại lớn như BigC, SaiGon Co.op,… giống thành phố. Chỉ với điều kiện thuận lợi này cùng xác định hướng đi đúng đắn là nhà đầu tư hoàn toàn có cơ hội để phát triển nhanh chóng.

Cách Mua Hàng Mới:

Nhà đâu tư sẽ mang đến một cách mua hàng mới lạ đầy hấp dẫn người dân nếu mở siêu thị mini ở nông thôn. Việc mua sắm theo cách tự lựa chọn, tự so sánh giá trực tiếp ngay trên giá kệ siêu thị sẽ tạo một hiệu ứng mạnh mẽ mang tính lan truyền. Sự kích thích, tò mo dâng cao trong đời sống người dân tạo hiệu ứng mua sắm lớn. Kết hợp giá hàng hóa tốt, chương trình ưu đãi sẽ hình thành một lượng khách hàng trung thành phủ rộng khắp vùng.

Công Khai Giá:

Một lợi thế khác của các nhà đầu tư trong lĩnh vực siêu thị là luôn có nguồn hàng, nguồn sản phẩm chất lượng từ các nhà cung cấp uy tín. Do đó, sản phẩm đến tay người dân ở nông thôn luôn đảm bảo, xuất xứ rõ ràng, giá mặt hàng rẻ hơn so với tại các cửa hàng tạp hóa truyền thống. Chi riêng lợi thế về giá, tính thích hàng giá rẻ ở nông thôn cũng đã đủ để nhà đầu tư đánh bật mọi tiệm tạp hóa và chợ truyền thống với một bán kính rộng khắp.

Mặt khác, giá hàng hóa luôn được công khai tạo sự tin tưởng của người tiêu dùng. Không còn tồn tại chuyện nâng giá, chặt chém hoặc mua các mặt hàng lạ với giá trên trời như vẫn thường xẩy ra. Thanh toán chuyên nghiệp, kiểm soát được mua sắm hàng hóa mỗi lần, hóa đơn rõ ràng giúp người dân ở nông thôn kiểm soát tốt hơn nhu cầu, khả năng thanh toán của mình.

Chi Phí Thấp

Đây là điều mà các nhà đầu tư siêu thị rất thích, nó quyết định phần nhiều đến việc có nên xuống tiền mở siêu thị mini ở nông thôn hay không. Nếu ở thành phố, các nhà đầu tư phải bỏ ra một số tiền từ 15 đến 20 triệu đồng mỗi tháng để có thể thuê được một mặt bằng diện tích 100 ~ 150m2, vị trí chưa phải là đẹp nhất. Thì ở nông thôn lại khác, chỉ với số tiền bằng một nữa (tức 7 đến 15 triệu), nhà đầu tư đã có những mặt bằng lý tưởng và hoàn hảo với vị trí đẹp, thuận tiện nhất.

Chi phí cho nguồn nhân lực cũng là điều nhà đầu tư cần chú ý khi quyết định mở siêu thị ở nông thôn. Nguồn nhân lực  phục vụ cho hoạt động của siêu thị thường ngày thôn luôn dồi dào. Chi phí chi trả hàng tháng cho nhân lực này cũng chỉ bằng một phần hai và cũng có thể thấp hơn so với thành phố.

Chính Sách Hỗ Trợ

Tại thời điểm tôi viết bài này, các nhà đầu tư mở siêu thị ở nông thôn sẽ được hưởng hai ưu đãi lớn từ chính phủ. Đó chính là chính sách hỗ trợ lãi suất vay vốn thấp và chương trình hỗ trợ thúc đẩy người Việt dùng hàng Việt. Lãi suất dành cho phát triển nông thôn mới thường thấp hơn từ 2 đến 5%, hàng hóa nhập trực tiếp từ nhà máy với giá bằng giá sản xuất sản phẩm. Chính sách thanh toán, bảo hộ kinh doanh linh hoạt giúp nhà đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của mình.

Trên đây là những vấn đề nhà đầu tư cần biết trước khi quyết định mở siêu thị ở nông thôn.Trong quá trình mở siêu thị, Nhật Minh sẽ là địa chỉ tin cậy để quý khách hàng mua sắm các sản phẩm giá kệ kho hàng, kệ trưng bày phục vụ cho hoạt động giới giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. Quý nhà đầu tư cần tư vấn các giải pháp kệ hàng hóa chất lượng với chi phí cạnh tranh nhất?. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi, đội ngu nhân viên giầu kinh nghiệp luôn sãn sàng để phục vụ bạn mọi lúc và mọi nơi