Giá kệ sắt để hàng – Kệ chứa hàng – Kệ kho hàng chuyên dụng

Siêu thị không người bán tại Thụy Điển

Siêu thị không người bán tại Thụy Điển vẫn đảm bảo an ninh và phục vụ tốt nhu cầu 24/24h của khách hàng. Mô hình này nhận được các nhà đầu tư rất quan tâm

Siêu thị không người bán tại Thụy Điển

Một siêu thị khá nhỏ không có nhân viên an ninh, không nhân viên bán hàng nhưng vẫn đảm bảo an ninh và đáp ứng đầy đủ mặt hàng thiết yếu phục vụ khách hàng 24/24 giờ, thức thanh toán đều thực hiện thông qua chiếc Smartphone vào cuối mỗi tháng. Đây chính là mô hình siêu thị không người bán tại Thụy Điển của ông Robert Ilijason.

Siêu thị rộng 45m2 của ông Robert Ilijason, chủ một Doanh nghiệp Công nghệ Thông tin tại Thụy Điển có thể đáp ứng đầy đủ các mặt hàng thiết yếu cho người tiêu dùng ngoài trừ mặt hàng rượu và thuốc lá. Điều đáng chú ý của siêu thị là khách hàng tự tìm kiếm các sản phẩm cần mua trên những chiếc giá kệ đa năng đầy tiện lợi sau đó quét mã vạch bằng Smartphone rồi bỏ vào túi mà không có bất cứ nhân viên nào giám sát, thanh toán nào. Hơn nữa, siêu thị còn có thể phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng 24/24 giờ. Đây là mô hình siêu thị không người bán tại Thụy Điển mà ông Robert Ilijason từng coi nó là đứa con tinh thần của mình.

Siêu thị không người bán
Mô hình siêu thị không người bán.

Việc thanh toán toàn bộ tiền mua hàng tại siêu thị không người bán đều thông qua chiếc điện thoại Smartphone của chính khách hàng mua sắm. Khi đến mua hàng tại siêu thị này, khách hàng cần phải có một chiếc điện thoại thông minh được cài đặt sẵn phần mềm quét mã vạch do siêu thị cung cấp. Sau đó tự mở cửa hàng để thực hiện mua hàng tại từ chính ứng dụng vừa cài đặt xong. Tổng số tiền cần thanh toán sẽ được bộ phận kế toán của siêu thị không người bán gửi vào cuối mỗi tháng để mọi người thanh toán một lần.

Ứng dụng quét mã vạch
Sử dụng ứng dụng quét mã vạch khi mua sắm tại siêu thị không người bán.

Cha đẻ của mô hình siêu thị không người bán này cho biết, để trở thành khách hàng mua sắm tại siêu thị, trước tiên quý khách phải cài đặt ứng dụng Näraffar. Đây là ứng dụng xác nhận tên tuổi và tài khoản ngân hàng của bạn để tự động tính toán tiền hàng. Khi cài đặt xong ứng dụng Näraffar, bạn có thể sử dụng chiếc điện thoại thông minh để quét mã vạch của mỗi sản phẩm và thoải mái mua sắm các mặt hàng mình cần trong siêu thị.

Hiện tại, mô hình siêu thị không người bán tại Thụy Điển của ông Robert Ilijason đang được trang bị 6 máy ghi hình cho cả khu vực phía trong và phía ngoài siêu thị. Việc lắp đặt máy ghi hình không chỉ giúp đối phó với kẻ trộm mà còn giúp theo dõi quá trình giao dịch mua sắm của khách hàng khi chọn hàng trên các giá kệ siêu thị tiện lợi. Siêu thị không có nhân viên giám sát nên ông lắp đặt một hệ thống cảnh báo tự động cực kỳ thông minh. Trong vòng 6 giây, cửa chính của siêu thị mở ra mà không đóng lại thì lập tức hệ thống báo động sẽ tự động gửi tin nhắn đến cho người quản lý, giám sát siêu thị để theo dõi quan sát tình hình.

Ông Robert Ilijason chia sẻ thêm, việc sáng tạo và phát triển mô hình siêu thị không người bán như ở Thụy Điển là cơ hội mua sắm tiện lợi cho tất cả khách hàng trong khu vực, đặc biệt có thể giúp tiết kiệm thời gian cũng như chi phí đi lại đối với những người cao tuổi có thói quen mua sắm mỗi ngày. Hiện nay, ông đang nghiên cứu thêm để tìm ra phương pháp thanh toán bằng thẻ hoặc bố trí thêm một nhân viên chuyên tư vấn cách thức mua sắm trong siêu thị cho những người lần đầu đến mua sắm hoặc những người cao tuổi không không rành về công nghệ thông tin hoặc không sử dụng điện thoại Smartphone.

Có thể thấy, mô hình siêu thị không người bán tại Thụy Điển của ông Robert Ilijason là một mô hình trung tâm mua sắm hiện đại, đầy ý tưởng sáng tạo. Vì không mất tiền thuê nhân viên giám sát cũng như nhân viên bán hàng mà chỉ đầu tư những bộ giá kệ trung tải chất lượng để trưng bày, quản lý hàng hóa và lắp đặt hệ thống thông minh tự động nên ông có thể tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư khi mở siêu thị. Có thể trong tương lai mô hình này sẽ được nhân rộng ra nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam.