Giá kệ sắt để hàng – Kệ chứa hàng – Kệ kho hàng chuyên dụng

Cách bảo quản trứng gà của người Mỹ và người Châu Âu

Cách bảo quản trứng gà của người Mỹ và người Châu Âu trong siêu thị hoàn toàn trái ngược nhau. Bài viết này sẽ cho bạn biết lý do bảo quản trứng trái ngược

Cách bảo quản trứng gà của người Mỹ và người Châu Âu

Cách bảo quản trứng gà của người Mỹ và người Châu Âu rất khác biệt. Người Mỹ thường hay bảo quản trứng gà ở trong ngăn mát tủ lạnh nhưng người Châu Âu lại hay để trứng ở nhiệt độ bình thường. Cách bảo quản trái ngược nhau là do quy trình sản xuất của họ khác nhau nhưng chất lượng của trứng rất tốt và không hề khác nhau.

Nếu hay theo dõi các kênh truyền hình ẩm thực cũng như hay tìm đọc các tin tức trên mạng Internet, chắc chắn mọi người sẽ thấy cách bảo quản trứng gà của người Mỹ và người Châu Âu hoàn toàn trái ngược nhau. Khi đi siêu thị ở Mỹ, khách hàng chỉ có thể tìm thấy những quả trứng gà nằm trong ngăn mát của những chiếc tủ lạnh nhưng ở Châu Âu bạn có thể gặp vô vàn vỉ trứng gà trên các giá kệ đa năng. Nguyên nhân dẫn đến sự khác biệt trong cách bảo quản trứng gà giữa hai vùng không phải là do nhiệt độ, khí hậu hay nền văn hóa mà chính là do sử dụng quy trình khác nhau trong sản xuất trứng.

Bảo Quản Trứng Gà Của Người Mỹ

Trung bình mỗi năm Mỹ cung cấp cho thị trường tiêu dùng hàng trăm tỷ quả trứng gà. Trên mỗi vỏ trứng đều tồn tại một loại vi khuẩn với tên gọi Salmonella gây ngộ độc cho người sử dụng. Vì vậy, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ yêu cầu trước khi đem trứng ra bày tại các giá kệ siêu thị nhà cung cấp phải rửa sạch và khử trùng vỏ ngoài của trứng. Khi rửa sạch và khử trùng sẽ làm mất lớp bảo vệ tự nhiên ngoài vỏ trứng nên người Mỹ phải sử dụng phương pháp bảo quản trứng trong tủ lạnh. Đây chính là điểm khác biệt trong cách bảo quản trứng gà của người Mỹ so với người Châu Âu.

 Trứng gà trong tủ lạnh
Người Mỹ bảo quản trứng gà trong tủ lạnh.

Theo khuyến cáo của Trung tâm an toàn về trứng của Mỹ, một quả trứng đang bảo quản trong tủ lạnh mà đem ra để trong nhiệt độ phòng trứng có thể sẽ chảy nước tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn Salmonella phát triển làm trứng bị ô nhiễm. Chính vì thế, những quả trứng gà đã qua quy trình rửa, khử trùng và bảo quản lạnh không nên để quá hai tiếng đồng hồ trong điều kiện nhiệt độ phòng. Trứng đem bán trong các siêu thị và cửa hàng nhỏ lẻ phải được bảo quản trong ngăn mát với nhiệt độ 7oC.

Bảo Quản Trứng Gà Của Người Châu Âu

Rất nhiều người Châu Âu cũng bị ốm và bị ngộ độc do nhiễm vi khuẩn Salmonella từ bên ngoài vỏ trứng. Tuy nhiên, các nhà cung cấp trứng ở Châu Âu không cần sử dụng đến quy trình rửa trứng và khử trùng vi khuẩn trước khi đem trứng đặt trên những chiếc trưng bày trong siêu thị hay cung cấp ra thị trường bán lẻ. Để phòng ngừa vi khuẩn Salmonella các nhà sản xuất đã sử dụng biện pháp tiêm chủng cho gà mái trước khi đẻ. Cách xử lý này vừa giúp diệt được vi khuẩn vừa có thể giữ được lớp bảo vệ tự nhiên bên ngoài vỏ nên trứng gà của người Châu Âu chỉ cần bảo bảo quản ở nhiệt độ phòng mà không cần để trong tủ lạnh.

Trứng gà trên kệ siêu thị
Người Châu Âu để trứng trên các giá kệ siêu thị.

Nhiều người cho rằng, cách bảo quản trứng gà của người Mỹ và người Châu Âu khác nhau nên có thể sẽ làm mất đi hương vị của trứng. Tuy nhiên, “America’s Test Kitchen Chef”, một chương trình nấu ăn của Mỹ từng khẳng định trứng để ở nhiệt độ bình thường hay bảo quản trong tủ lạnh đều không làm mất đi mùi vị riêng của trứng. Nhờ đó mà trứng gà trong các siêu thị ở Châu Âu đều đặt trên các giá kệ chuyên dùng để bày trứng mà không cần điều kiện nhiệt độ lạnh.

Qua bài viết này, Nhật Minh tin rằng đây sẽ là những thông tin rất bổ ích và cũng là lời giải đáp tuyệt vời nhất về sự khác nhau trong cách bảo quản trứng gà của người Mỹ và người Châu Âu cho nhiều bạn. Nếu mua trứng gà trong siêu thị siêu thị ở Mỹ hoặc ở Châu Âu các bạn cũng yên tâm hơn trước hai cách bảo quản trứng trái ngược nhau này.