Giá kệ sắt để hàng – Kệ chứa hàng – Kệ kho hàng chuyên dụng

Làm sao để lựa chọn giá kệ cho đúng và hiệu quả?

Làm sao để lựa chọn giá kệ cho đúng và hiệu quả?

Lựa chọn giá kệ đúng trong kinh doanh siêu thị, cửa hàng tạp hóa là mắt xích quan trọng hỗ trợ tốt cho quá trình bán hàng thuận lợi hơn, tạo nên tiện ích mua sắm cho người tiêu dùng. Vậy làm sao để lựa chọn giá kệ cho đúng và hiệu quả?, đây là câu hỏi mà rất nhiều khách hàng mới tìm đến Nhật Minh quan tâm và cần câu trả lời. 

Tại các cửa hàng tạp hóa hay siêu thị, nhà sách, shop thời trang, cửa hàng mĩ phẩm… việc trưng bày hàng hóa là yếu tố tiên quyết giúp khách hàng phần nào có thể định hình được danh sách sản phẩm đang được cung cấp tại đây, có đúng nhu cầu của mình không sau đó mới dẫn tới hoạt động lựa chọn, tham khảo giá và quyết định mua sắm. Nếu bạn là một nhà đầu tư đang có định hướng đầu tư vào lĩnh vực bán lẻ thì công việc làm sao để lựa chọn giá kệ cho đúng và hiệu quả cần dược ưu tiên hàng đầu bởi quá trình hoạt động sau này, tính hiệu quả của cửa hàng quyết định đa phần từ lựa chọn này.

Lựa chọn giá kệ cho đúng và hiệu quả?

Làm sao để lựa chọn giá kệ cho đúng và hiệu quả? (Nguồn: Internet)

Sở hữu một không gian cửa hàng có vị trí đẹp, không gian rộng rãi, ánh sáng và màu sắc hài hòa đã là một lợi thế hơn các cửa hàng lân cận trong khu vực, công việc phân khu hàng hóa trên các sản phẩm giá kệ được thiết kế phù hợp với sản phẩm là cách truyền tải tốt nhất thông điệp của người ngưới bán đến người mua. Việc lựa chọn giá kệ đúng sẽ giúp thương hiệu của sản phẩm cũng như cửa hàng được nâng tầm nên tầng cao mới.

Một sự đòi hỏi cần thiết từ phía người quản lý chính là cần có cặp mắt thẩm mĩ, đứng trên góc nhìn của đại đa số người mua hàng để bố trí các loại tủ, giá kệ hàng hóa làm sao cho hợp giúp nhiều người mua hàng cảm thấy thoải mái khi lựa chọn. Khi bạn đã hiểu được vị trí, định hình được phong cách không gian phù hợp sẽ giúp bố trí sản phẩm đúng chỗ. Đảm bảo tính thẩm mỹ khi trưng bày đúng đủ sản phẩm, đúng giá tại thời điểm, đủ mẫu sản phẩm, không phải là có bao nhiêu sản phẩm ráng trưng cho hết bấy nhiêu điều đó chỉ khiến phản tác dụng, khiến người mua hàng cảm thấy ngột ngạt và phân vân trước hàng loạt các sản phẩm.

Mặt khác, sự ra đời của giá kệ hàng hóa cũng nhằm mục đích cung cấp cho người dùng giải pháp kinh tế hiệu quả trong việc lưu trữ và trưng bày hàng bán lẻ, hàng thời trang, hàng trưng bày hoặc ngay cả những mặt hàng công nghiệp. Công việc lắp đặt đơn giản có thể được thực hiện mà không có công cụ hỗ trợ đặc biệt, tùy chỉnh một cách dễ dàng sao cho phù hợp với mục đích sử dụng.

Hiện nay để đáp ứng nhu cầu của nhiều ngành hàng nhiều mặt hàng nên giá kệ trưng bày sản phẩm cũng rất đa dạng và phong phú về kích thước, mãu mã. Thông thường chúng được làm chủ yếu bằng sắt sơn tĩnh điện, có độ bám dính cao hạn chế được tình trạng han gỉ, màu sắc bắt mắt có thể sơn theo màu yêu cầu của khách hàng, có 3 – 4 tầng được dùng nhiều trong các siệu thị, các cửa hàng tiện lợi phục vụ 24/ 24h với nhu cầu trưng bày được nhiều hàng hóa với tải trọng lớn ưu tiên dễ lấy, dễ lựa chọn.

Thiết kế dòng giá kệ cho siêu thị thường khá đơn giản, dễ lắp đặt, có kệ đôi giúp bày trí sản phẩm được tốt nhất. Tại hầu hết các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini hoặc bất kỳ siêu thị cỡ lớn nào cũng cần sử dụng kệ siêu thị. Kệ siêu thị cũng lựa chọn lý tưởng cho một những địa điểm bán lẻ bao gồm các hiệu thuốc, quán trưng bày sản phẩm, như sơn, hay quán cà phê… Tính ứng dụng của sản phẩm giá kệ, bày hàng rất cao, nó thực hiện trưng bày hàng hóa tại mọi địa điểm, mọi không gian, hỗ trợ nâng tầm sản phẩm cao nhất về mặt hình ảnh tạo cơ hội tìm kiếm cho người dùng.

Ngoài ra đối với một số mặt hàng cao cấp, có tải trọng lớn có giá trị như đồ điện tử, điện thoại, đồng hồ cao cấp, laptop…  việc lựa chọn kệ cũng cần chú ý kĩ lưỡng hơn. Các loại giá kệ thường được sử dụng phải đảm bảo sự sang trọng hơn như làm bằng gỗ, hay mdf phun sơn… giúp tạo được ấn tượng tốt cho khách hàng khi tham quan lựa chọn cảm thấy sản phẩm sang trọng, và có thể dùng thử trải nghiệm ngay tại quầy… Đối với một số mặt hàng đắt tiền như trang sức thường sẽ được đặt trong tủ kính thêm hiệu ứng ánh sáng, kích thích nhu cầu mua sắm của người dùng.