Giá kệ sắt để hàng – Kệ chứa hàng – Kệ kho hàng chuyên dụng

Kệ để hàng - Bí quyết giảm chi phí vận hành kho hàng

Kệ để hàng – Bí quyết giảm chi phí vận hành kho hàng

Để giảm thiểu những rủi ro bất thường, tăng năng suất và vận hành doanh nghiệp một cách hiệu quả, cách tốt nhất là vận hành kho hàng một cách trơn tru và tiết kiệm. Vì vậy kho hàng cần được thiết kế với những vật dụng hợp lý và kệ để hàng đang là một trong yếu tố tạo nên điều đó.

Là nơi chứa hàng hóa cả đầu vào lẫn đầu ra, kho hàng quản lý phần lớn lượng tài sản của doanh nghiệp và luôn đi kèm với đó là chuyện vận hành tốn kém. Trong đó chi phí cơ sở vật chất, nhân công, bảo trì là chính cùng một số phụ phí khác đi kèm nữa. Nếu giảm được chi phí vận hành kho hàng chắc chắn sẽ tiết kiệm cho doanh nghiệp một khoản tiền lớn và kệ để hàng đang làm rất tốt nhiệm vụ này.

Kệ để hàng tối ưu không gian chứa hàng

Kệ để hàng có khả năng tối ưu không gian chứa hàng cho mọi doanh nghiệp (Ảnh: Internet)

Với chức năng trực tiếp lưu trữ hàng hóa, kệ để hàng là thành phần chính và không thể thiếu trong mỗi kho hàng. Khác với cách chứa hàng truyền thống từ nhiều thập kỷ trước, sử dụng kệ để hàng giúp tiết kiệm tối đa diện tích kho hàng. Thay vì mở rộng kho bãi mỗi khi lượng hàng tăng thì chỉ cần tăng thêm số khoáng chứa hàng phù hợp với sản phẩm, chi phí của doanh nghiệp sẽ được giảm đi rõ rệt.

Hầu hết mọi sản phẩm kệ để hàng đều có thiết kế phân tầng, số lượng tầng cụ thể tùy ý vào nhu cầu thực tế của doanh nghiệp. Có nghĩa là với các doanh nghiệp hàng hóa nhiều, họ có thể tận dụng chiều cao của kho hàng, lắp đặt hệ thống kệ nhiều tầng hơn. Khoảng trống không gian lưu trữ hàng từ kệ để hàng hàng tuỳ biến theo nhu cầu, chứa đủ lượng hàng mà doanh nghiệp mong muốn.

Không chỉ giúp tiết kiệm không gian, kệ để hàng còn giảm tối đa thời gian xuất nhập hàng hóa. Nếu như chỉ lưu trữ hàng hóa thông thường, con người phải dùng sức mình để làm tất cả mọi giai đoạn, từ bốc xếp hàng, kiểm tra, dỡ và di chuyển đi chỗ khác… tất cả đều tốn thời gian và công sức, kéo theo là năng suất kém và chi phí cao. Sử dụng kệ để hàng sẽ giải quyết tất cả nhưng điểm bất cập này.

Giá kệ pallet

Giá kệ pallet chắc chắn sử dụng xe nâng bốc, dỡ hàng hoá (Ảnh: Nhật Minh)

Cấu tạo từ những thanh sắt chắc chắn, có thanh trượt để chứa hàng pallet, hàng hóa khi lưu trữ trên kệ để hàng được di chuyển chủ yếu bằng xe nâng. Khi xuất hoặc nhập hàng vào đều tiến hành với khối hàng đủ cho một pallet, vì vậy mà chẳng mấy chốc xử lý xong lượng hàng hóa lớn. Sử dụng xe nâng kết hợp với kệ để hàng giúp bớt đi nhiều nhân công trong kho hàng, từ đó giảm chi phí vận hành kho.

Mặt khác khi lắp đặt giá kệ để hàng cho hệ thống kho hàng của mình, doanh nghiệp sẽ chỉ phải bỏ chi phí đầu tư ban đầu. Số tiền này không quá lớn so với những loại trang thiết bị khác. Hơn nữa kệ để hàng có tuổi thọ cao, lên tới hàng chục năm, quá trình sử dụng dễ dàng, không gặp bất cứ khó khăn hay trục trặc gì. Vì vậy mà khấu hao tài sản được hạn chế, tiết kiệm thêm một khoản tiền lớn cho doanh nghiệp.

Kệ để hàng cho nhà kho lớn

Kệ để hàng cho nhà kho lớn luôn đảm bảo mọi yếu tố cần thiết cho hoạt động hiệu quả cao (Ảnh: Nhật Minh)

Ngoài ra kệ để hàng còn giúp cho việc quản lý kho hàng khoa học hơn, tránh xảy ra tình trạng thất thoát, hàng hóa để theo tầng riêng biệt sẽ không bị nhầm lẫn. Hơn nữa trong công tác kiểm soát hàng hóa, nếu quy định tầng nào cũng để số lượng giống nhau, đầy rồi mới lên tầng khác thì khi tính tổng lượng hàng cũng rất dễ dàng và nhanh chóng. Tình trạng thiếu hàng được phát hiện rất nhanh bởi toàn bộ hệ thống kệ là những khối hộp vuông vững chắc tạo khả năng quan sát tốt. Hàng hóa nhìn thấy rõ ở các mặt, chỉ thiếu một lượng hàng nhỏ thôi cũng sẽ nhận ra.

Tiết kiệm không gian, nâng cao năng suất làm việc, giảm nhân công và hỗ trợ quản lý kho hàng hoạt động hiệu quả, đó là những lý do khiến kệ để hàng được xem một tuyệt chiêu trong việc giảm chi phí vận hành của doanh nghiệp hiện nay.