Giá kệ sắt để hàng – Kệ chứa hàng – Kệ kho hàng chuyên dụng

Kệ để hàng tối ưu không gian chứa hàng hóa

Kệ để hàng tối ưu không gian chứa hàng hóa

Việc quản lý và sắp xếp không gian chứa hàng hóa sao cho khoa học, tiện lợi, tiết kiệm không gian và chi phí hợp lý đang là vấn đề khiến nhiều doanh nghiệp phải "đau não", đặc biệt là những doanh nghiệp có số lượng hàng hóa lớn, hàng nặng, quá khổ, nhiều chủng loại... Sử dụng kệ để hàng đang là một phương pháp tối ưu không gian chứa hàng hiệu quả.

Đối với nhiều doanh nghiệp, diện tích nhà kho là có hạn, trong khi đó nhu cầu lưu trữ hàng hóa lại lớn thì việc tối ưu hóa không gian chứa hàng là một bài toán không hề đơn giản. Có rất nhiều loại hàng hóa cần lưu trữ như hàng mới, hàng tồn kho, hàng lỗi… khiến lượng hàng hóa trong kho ngày một tăng, nếu doanh nghiệp không biết cách lưu trữ, sắp xếp hàng hóa sao cho hợp lý thì rất dễ xảy ra tình trạng nhà kho bị thiếu diện tích, bất tiện trong quản lý hàng, khiến cho việc xuất nhập hàng hóa gặp nhiều khó khăn.

Kệ để hàng tối ưu không gian chứa hàng

Kệ để hàng tối ưu không gian chứa hàng trong nhà kho doanh nghiệp (Ảnh: Internet)

Với diện tích mặt sàn là cố định, để tối ưu hóa không gian, doanh nghiệp cũng gặp nhiều khó khăn trong việc tận dụng chiều cao của nhà kho. Vậy làm sao để xếp hàng hóa lên cao một cách dễ dàng mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa? Công năng đặc thù của kệ để hàng sẽ giải quyết việc này. Kệ để hàng được thiết kế nhiều tầng, các tầng được lắp ghép và tháo dỡ một cách linh hoạt, khoảng cách giữa các tầng cũng được set up một cách linh động tùy thuộc vào nhu cầu của người sử dụng. Với tính năng tiện lợi trong việc lắp ghép, kệ để hàng nâng cao năng lực chứa hàng, giúp doanh nghiệp tận dụng được mọi góc trong nhà kho.

Hiện nay, việc sử dụng kệ để hàng đang được xem là “nước cờ” thông minh và tiện lợi cho các doanh nghiệp. Thông thường, tại nhà kho của các doanh nghiệp sẽ tồn tại góc chết. Tại những góc này, không gian hầu như được bỏ không hoặc chỉ chứa một số nhóm nhỏ hàng hóa với số lượng hạn chế. Giải pháp đặt ra là sử dụng các sản phẩm kệ để hàng đa năng, không gian góc chết gần như được tận dụng triệt để bởi khả năng thích ứng hoàn hảo theo điều kiện mặt bằng của loại kệ này. Với kệ này doanh nghiệp có thể tùy chỉnh kích thước của kệ sao cho phù hợp với kích thước của từng góc chết, giúp lưu chứa thêm được một khối lượng hàng hóa đáng kể mà không phải tốn nhiều chi phí đầu tư.

Kệ đa năng

Kệ đa năng giá rẻ có khả năng tận dụng mọi góc chết trong nhà kho (Ảnh: Nhật Minh)

Ngoài ra, việc bố trí mặt bằng kho cũng hết sức quan trọng. Cách sắp xếp và bố trí lối đi làm sao để thuận tiện trong việc xuất nhập, kiểm tra, bóc tách, tìm kiếm? Vận chuyển hàng hóa ra vào sao cho tiện lợi, không mất nhiều thời gian mà lại không tốn nhiều diện tích cũng không hề đơn giản. Lời giải cho bài toàn này chính là đặt kệ để hàng. Do trong nhà kho, thường có một đến hai lối đi chính và các lối đi phụ thông với các lối đi chính, tùy thuộc vào diện tích kho, đặc điểm của sản phẩm thì từng doanh nghiệp sẽ lựa chọn cho mình cách bố trí lối đi sao cho phù hợp, vị trí đặt kệ phụ thuộc vào phương án bố trí lối đi đó.

Hiện nay, lối đi chéo hình chữ V là thiết kế khá phổ biến, thuận tiện cho việc bốc dỡ hàng hóa, quản lý, kiểm tra hàng hóa, các mặt hàng có liên quan đến nhau thường được đặt trên các kệ gần nhau để tiện cho việc xuất nhập. Để bố trí lối đi theo hướng chéo hình chữ V sao cho tiết kiệm diện tích nhất thì các kệ để hàng cần được xếp song song dọc nhau và hướng theo hình chữ V ở giữa. Với khả năng dễ dàng lắp đặt và tháo dỡ của kệ để hàng, các doanh nghiệp có thể thoải mái lựa chọn cho mình những phương án tối ưu vị trí đặt kệ để hàng sao cho tiết kiệm diện tích và thuận tiện nhất trong quản lý hàng hóa.

Bên cạnh đó, di chuyển các kệ để hàng trong thời gian tạm thời để trả lại lối đi cho xe nâng cũng là một cách để tối ưu hóa không gian chứa hàng. Các kệ để hàng sẽ được để tại một số lối đi phụ, khi xe nâng hàng cần thiết phải sử dụng lối đi phụ này thì chỉ cần di chuyển kệ để hàng sang một lối đi phụ khác để trả lại không gian, sau đó lại chuyển kệ hàng lại chỗ cũ. Vốn dĩ có thể áp dụng cách này là bởi sự tiện lợi của các loại kệ để hàng. Một số loại kệ để hàng có gắn bánh xe ở chân kệ giúp việc di chuyển trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn. Tuy nhiên để áp dụng được cách này thì đòi hỏi doanh nghiệp cần có một hệ thống quản lý kho hàng thông minh để tránh xảy ra việc ùn tắc giữa các lối đi.

Với sự thuận tiện trong việc lắp ráp thêm bớt các tầng, linh hoạt trong vị trí đặt kệ cũng như di chuyển các kệ, kệ để hàng đã và đang là một cánh tay đắc lực cho các doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa không gian chứa hàng hiện nay. Cùng với sự đa dạng về chủng loại, kích cỡ và có giá thành tương đối phù hợp, các doanh nghiệp dễ dàng tìm cho mình những phương án sử dụng kệ để hàng trong lưu chứa hàng hóa một cách hợp lý nhất.