Giá kệ sắt để hàng – Kệ chứa hàng – Kệ kho hàng chuyên dụng

Kệ để hàng thích hợp cho nhu cầu nhà kho lớn

Kệ để hàng thích hợp cho nhu cầu nhà kho lớn

Đối với các doanh nghiệp có nhà kho lớn, số lượng hàng hóa lưu trữ nhiều đòi hỏi việc bố trí, sắp xếp, quản lý nhà kho cần sự khoa học với độ chĩnh xác cao. Hệ thống kệ để hàng đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc hình thành cấu trúc kho hàng, giúp vận hành nhà kho thuận lợi hơn rất nhiều mà lại tiết kiệm phần nhiều chi phí đầu tư ban đầu.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kệ để hàng, tuy nhiên thích hợp với nhu cầu nhà kho lớn thì cần phải là loại kệ kho hàng chuyên dụng có trọng tải nặng. Kệ để hàng tải trọng nặng được thiết kế có tải trọng trên 500kg mỗi sàn, chủ yếu sử dụng dành cho các kho hàng lớn, chứa khối lượng hàng hóa nặng. Loại kệ này có ưu điểm là tương đối chắc chắn, hoàn toàn không bị võng, xê dịch. Kệ có chân trụ vững chắc, tấm đợt tôn dày dặn, có các thanh beam trợ lực ở hai bên.

Kệ để hàng cho nhà kho lớn

Kệ để hàng thích hợp cho nhà kho cỡ lớn cần khả năng chịu tải nặng (Ảnh: Nhật Minh)

Đa số các nhà cung cấp như giá kệ Nhật Minh đều cam kết về trọng tải của loại kệ này cũng như bảo hành kết cấu trong giới hạn tải với một thời gian dài sử dụng. Hiện nay có 2 loại kệ để hàng trọng tải nặng phù hợp với nhu cầu nhà kho lớn là kệ để hàng lựa chọn pallet (Selective Pallet Rack) và kệ để hàng Drive – in Racking .

Kệ để hàng Selective Pallet Rack

Selective Pallet Rack hay kệ để hàng lựa chọn pallet là loại kệ để hàng phổ biến nhất trong các loại kệ thường được dùng trong nhà kho. Kệ này cung cấp cho người dùng cách tiếp cận trực tiếp tới tất cả các pallet chứa hàng hóa đang được lưu trữ trong kho. Chi phí đầu tư giá kệ thấp hơn so với những giá kệ kho pallet khác tính dựa trên mét vuông sàn kho. Ưu điểm của kệ là không có yêu cầu đặc biệt cho xe nâng pallet, tiêu chuẩn lối đi xe nâng chỉ cần từ 3,8m – 5,5m. Với những loại xe nâng chuyên dụng từ 1,8m – 2,2m, xe nâng đạt tầm với lên đến 8m, thậm chí là 12m đối với xe nâng chuyên dụng.

Kệ Selective Pallet Rack

Kệ Selective Pallet Rack trong nhà kho cỡ lớn không phụ thuộc quy tắc cất – lấy hàng (Ảnh: Nhật Minh)

Ý nghĩa của từ lựa chọn trong tên của loại kệ để hàng này là dựa vào sự sắp xếp của các pallet đặt trên kệ. Xe nâng có thể dễ dàng tiếp cận nâng và hạ trực tiếp bất cứ pallet nào đang có mặt trên dãy giá kệ mà không phụ thuộc vào quy tắc nhập trước  – xuất trước (first in – first out) hay nhập trước – xuất sau (first in – last out). Việc được lựa chọn lấy hàng trên bất cứ pallet nào đang được để trên kệ nên loại giá kệ để pallet này gọi là giá kệ để hàng lựa chọn pallet (Selective Pallet Rack) hay còn tên gọi là là giá kệ pallet truyền thống (Conventional Pallet Rack).

Kệ để hàng Drive-in Racking

Kệ để hàng Drive – In Racking là loại kệ kho lưu trữ chứa các pallet hàng đồng nhất. Kệ này lưu trữ được mật độ hàng hóa lớn, loại bỏ bớt diện tích cho lối đi, tận dụng được gần hết diện tích kho, cung cấp dung lượng trữ một cách tối đa. Loại kệ kho này được sử dụng trong hệ thống kho chứa hàng hỗn hợp, đặc biệt thích hợp để lưu trữ khối lượng hàng hóa rất lớn và mặt hàng đồng nhất với nhau.

Kệ Drive-in Racking

Hình ảnh kệ Drive-in Racking trong nhà kho lớn của một doanh nghiệp (Ảnh: Nhật Minh)

Hệ thống kệ Drive – In Racking có kết cấu rãnh dẫn vào hoặc rãnh dẫn xuyên suốt. Pallet chứa hàng được đặt cạnh sát nhau dọc theo chiều sâu của hệ thống rãnh đỡ bằng xe nâng. Mỗi rãnh sâu như vậy có thể thiết kế chứa được từ 1 đến 8 pallet hoặc hơn, độ cao của kệ có thể để được từ 2 đến 6 tầng rãnh sâu. Hệ thống kệ này được phân loại làm hai loại theo nguyên tắc xuất nhập hàng như sau: first in – first out (nhập trước – xuất trước) và first in – last out (nhập trước – xuất sau).

Hai loại kệ để hàng này đều có những ưu nhược điểm riêng, các doanh nghiệp khi lựa chọn set up hệ thống kệ trong kho cỡ lớn cần cân nhắc sao cho phù hợp với hệ thống quản lý kho hàng, lựa chọn nguyên tắc lưu trữ hàng hóa cũng như xuất nhập hàng.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp các sản phẩm kệ để hàng, tin rằng sau khi đọc những thông tin trên, quý khách là doanh nghiệp đang tìm hiểu có thể dễ dàng lựa chọn loại kệ để hàng phù hợp với nhu cầu của mình.