Giá kệ sắt để hàng – Kệ chứa hàng – Kệ kho hàng chuyên dụng

4 Ưu điểm của giá kệ siêu thị

4 Ưu điểm của giá kệ siêu thị

Đến 99% siêu thị, hệ thống siêu thị, cửa hàng tự chọn, cửa hàng tạp hóa hiện đại sử dụng giá kệ siêu thị trong quá trình trưng bày và giới thiệu sản phẩm của mình. Với 4 ưu điểm của giá kệ siêu thị trong bài viết này sẽ giúp bạn khái quát được tầm quan trọng của loại kệ này trong mô hình kinh doanh tiên tiến, hiện đại đang mọc lên ở khắp nơi.

Việt Nam được xếp vào một trong những quốc gia có tốc độ phát triển kinh tế nhanh nhất thế giới. Kinh tế phát triển kéo theo các nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao theo cấp số nhân nhằm đáp ứng một cuộc sống ổn định tốt hơn. Chính điều này đã làm nóng ngành bán lẻ siêu thị trong những năm vừa qua, hàng trăm thậm trí hàng nghìn siêu thị, hệ thống siêu thị lớn nhỏ được mở ra ở khắp nơi. Sự xuất hiện của mô hình siêu thị hiện đại ở nông thôn, vùng núi xa xôi đã không còn xa lạ với người tiêu dùng.

4 Ưu điểm của giá kệ siêu thị

Điểm mặt 4 ưu điểm của giá kệ siêu thị (Ảnh: Lovepik)

Tại các siêu thị, hệ thống siêu thị đến 99% là sử dụng một loại giá kệ phục vụ trưng bầy và giới thiệu sản phẩm, đó  là giá kệ siêu thị. Chính giá kệ siêu thị cũng là một nhân tố không hề nhỏ giúp mô hình kinh doanh bán lẻ này được phủ sóng rộng khắp. Thậm trí đến các cửa hàng tạp hóa truyền thống, cửa hàng chuyên doanh trước kia cũng đang dần thay đổi và sử dụng giá kệ siêu thị. Cơ sao lại có sự chuyển biến đó từ những cửa hàng đã được mở từ trước?, chúng ta hãy cùng nhau điểm qua 4 ưu điểm của giá kệ siêu thị dưới đây:

1. Đảm bảo thẩm mỹ siêu thị

Có một đặc điểm chúng ta thấy khi đi siêu thị đó chính là cứ hàng tháng hoặc sao mỗi đợt khuyến mại lớn siêu thị lại bắt đầu thay đổi vị trí hàng hóa được trưng bày trên các giá kệ siêu thị. Chính việc thay đổi này phần nào đảm bảo được tính chuyên nghiệp trong việc tạo thẩm mỹ cho siêu thị. Đồng thời, không gian sắp xếp hàng hóa được tối ưu hơn dựa trên thực tế số lượng hàng hóa đang có trên các giá kệ. Chính việc này tạo nên sự ngăn nắp, gọn gàng từ đó giúp tâm lý mua sắm của khách hàng được thoải mái hơn.

Thẩm mỹ trong siêu thị

Giá kệ siêu thị đảm bảo tính thẩm mỹ trong siêu thị (Ảnh: Internet)

Chúng ta cùng ngồi lại và hình dung mà xem, đến một nơi mua sắm sạch sẽ, thoáng mát, hàng hóa được sắp xếp ngay ngắn, thích mắt với một sự chuyên nghiệp đồng bộ đương nhiên là sẽ sảng khoái hơn là phải tránh né hết chỗ này chỗ kia để tránh dẫm lên hàng hoá, thậm chí có những món hàng có khi còn bị che khuất làm giảm trải nghiệm hoặc tiếp cận trong quá trình mua sắm.

2. Tiết kiệm thời gian

Thời gian là vô tận nhưng trong mỗi cuộc đời nó là hữu hạn và mỗi chúng ta đều chân trọng từng khoảng khắc đó. Vì thế trong kinh doanh mô hình siêu thị, ưu điểm giá kệ siêu thị lớn là giúp tối ưu hoá không gian, mặt bằng rộng hơn, sáng hơn, quá trình di chuyển và tìm kiếm mặt hàng thuận tiện hơn. Các mặt hàng bày sẵn có đầy đủ thông tin sản phẩm trên kệ, người mua không phải thắc mắc nhiều và có thể lựa chọn nhanh chóng tuỳ theo nhu cầu bản thân. Kết quả là tiết kiệm thời gian mua sắm cho khách hàng đáng kể.

Ngoài ra, quá trình quản lý các mặt hàng có trên giá kệ siêu thị như hạn dùng, ngày sản xuất của sản phẩm, xuất xứ, nguồn gốc, giá thành, chất lượng sản phẩm, cách chủ hàng bảo quản sản phẩm, chốngng bụi, chống ôi thiu (đối với các loại bánh trái)… như nào đều dễ dàng quản lý với số thời gian rất ít. Đồng thời quá trình theo dõi các mặt hàng bán chạy, mặt hàng tạo xu hướng ưu chuộng của khách hàng để điều chỉnh lại nguồn hàng. Đây là một công đoạn khảo sát trực tiếp nhất nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng.

Sử dụng giá kệ siêu thị cũng góp phần tiết kiệm thời gian cho bộ phận an ninh, các trường hợp gian lận dễ dàng phát hiện và ngăn chặn kịp thời vì khoảng trống giữa các ngăn của giá kệ có thể được theo dõi, bao quát tình hình hơn so với các loại giá kệ khác.

3. Tăng hứng thú mua sắm

Hứng thú trong mua sắm là chìa khóa thành công của siêu thị trong thời kỳ hội nhập. Chính giá kệ siêu thị đã đóng góp một phần vào quá trình tăng hứng thú mua sắm từ việc sắp xếp hàng hoá chuyên nghiệp, nhanh chóng và bắt mắt hơn. Thực ra đã có rất nhiều nghiên cứu của nhiều doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu về nghệ thuật sắp đặt hàng hóa và khẳng định liên quan mật thiết đến khả năng hình thành các yếu tố ảnh hưởng đến sức mua hàng của người tiêu dùng.

Mua sắm trong siêu thị

Giá kệ siêu thị giúp tăng hứng thú mua sắm trong siêu thị (Ảnh: Internet)

Với sự chuyên nghiệp và khả năng tiếp cận hàng hóa dễ dàng, người mua hàng nói rằng họ thường mua nhiều hơn với ý nghĩ ban đầu khi đi mua sắm ở siêu thị. Để có được điều này cũng là phần nhiều các siêu thị luôn thay đổi và sắp xếp các món đồ có liên quan đến nhau ở gần nhau, theo từng khu vực sao cho khách hàng có thể tiếp xúc được toàn bộ các mặt hàng có trong siêu thị, khơi gợi ý muốn mua sắm nhiều hơn của người mua.

4. Di chuyển hàng hóa dễ dàng

Sử dụng giá kệ siêu thị thật sự giúp quá trình di chuyển và quản lý hàng hóa dễ dàng hơn bao giờ hết. Trong nhiều trường hợp bộ phận trưng bày hàng hóa chỉ cần thực hiện vài thao tác nhỏ là đã có thể di chuyển cả một hệ thống giá kệ siêu thị đang chưa đầy ắp hàng. Luân chuyển hàng hóa tạo nên điều kiện thuận lợi và sự chuyên nghiệp, phù hợp theo từng thời điểm với các mặt hàng đang kinh doanh.

Sắp xếp hàng hóa trong siêu thị

Di chuyển, sắp xếp hàng hóa trong siêu thị thuận tiện (Ảnh: Internet)

Về mặt cấu tạo, giá kệ siêu thị được sản xuất theo các kích thước tiêu chuẩn hoặc đặt hàng và được lắp ráp các thành phần lại với nhau. Chính là một sản phẩm giá kệ lắp ghép nên có sự biến đổi đảm bảo khả năng chứa hàng tùy theo từng mặt hàng. Trong quá trình kinh doanh, có thể tùy biến lại để phù hợp với mặt hàng mới chỉ với vài thao tác đơn giản mà bất kỳ nhân viên nào cũng có thể làm.

Tải trọng của giá kệ siêu thị rất lớn, loại phổ thông lên đến 80kg hoặc 100kg tuỳ vào kích thước. Bề mặt giá kệ siêu thị được sơn tĩnh điện 2 hoặc 3 lớp tùy nhà cung cấp, quá trình sơn này đảm nhiệm nhiệm vụ toàn bộ kết cấu giá kệ được bảo vệ dưới các tác nhân đên từ quá trình vận hành siêu thị, độ bền thực tế đã có thể lên đến trên 10 năm với điều kiện sử dụng đúng tải trọng quy định và bảo trì định kỳ theo khuyến cáo. Bạn có thể xem thêm các sản phẩm giá kệ siêu thị của Nhật Minh để hiểu rõ hơn về sản phẩm này.