Giá kệ sắt để hàng – Kệ chứa hàng – Kệ kho hàng chuyên dụng

Cách bày hàng hóa khoa học

Nhật Minh gửi đến bạn cách bày hàng hóa khoa học trong mô hình siêu thị gia đình, cửa hàng tạp hóa tự chọn. Bày hàng khoa học mang đến nhiều giá trị tiềm ẩn

Cách bày hàng hóa khoa học

Hàng hóa trong các siêu thị hay cửa hàng lớn nhỏ đều rất phong phú và đa dạng. Muốn phân loại hàng hóa theo đúng chủng loại nhưng cần đảm bảo đẹp mắt và cần lôi cuốn người dùng ngoài việc lựa chọn giá kệ để hàng phù hợp bạn còn cần phải có cách bày hàng hóa khoa học trên những chiếc giá kệ đã được chọn trước đó.

Một trong những yếu tố giúp các siêu thị, cửa hàng tạp hóa tự chọn giữ được chân khách hàng của mình và thu hút đông đảo lượng khách hàng tiềm năng ngoài vấn đề giá của các mặt hàng còn cần có cách bày hàng hóa khoa học trên những chiếc giá kệ siêu thị của mình. Vì vậy, trước khi bắt đầu cho mô hình kinh doanh của mình các nhà kinh doanh cần phải trang bị cho mình những kiến thức bày hàng theo xu hướng phát triển của xã hội hiện nay. Để làm được điều này Nhật Minh xin gửi đến bạn một số cách cơ bản trong việc bày hàng hóa một cách khoa học giúp siêu thị và cửa hàng tạp hóa của bạn được lôi cuốn, giúp khách hàng mua sắm tiện lợi hơn.

Bày hàng hóa khoa học

Trên thực tế, cách bán hàng trong siêu thị hay cửa hàng tạp hóa là tất cả sản phẩm đều được sắp xếp trên những chiếc kệ kệ siêu thị để khách hàng tự tìm kiếm, lựa chọn sản phẩm mà họ cần. Do vậy, bước đầu tiên để bày hàng hóa khoa học là phải bố trí sao cho hàng hóa trên kệ có thể tự quảng cáo, tự giới thiệu khi người mua tìm đến sản phẩm đó. Để làm được điều này bạn phải sắp xếp các mặt hàng tương tự ở gần nhau như: nước ngọt với sữa, quần áo với dày dép hoặc xong nồi với bát đũa…

Bên cạnh đó, các mặt hàng cần thiết cho người tiêu dùng hoặc được người tiêu dùng ưa chuộng nhất phải được bày ở những vị trí mà khách hàng có thể nhìn thấy ngay khi bước chân vào cửa hàng. Những mặt hàng có trọng lượng nặng phải ưu tiên xếp ngăn dưới cùng để khách hàng dễ lấy và tránh làm vỡ sản phẩm, cong vênh kệ. Đáng chú ý nhất để có thể bày hàng hóa khoa học là các mặt hàng phải được bày với số lượng đảm bảo không quá nhiều hoặc quá ít để gây ấn tượng cho khách hàng và hạn chế sản phẩm rơi vãi khi khách lựa chọn.

Hiện nay, hầu hết các siêu thị đều đáp ứng gần đủ (khoảng 70 – 80%) các mặt hàng theo nhu cầu của người mua sắm. Việc lựa chọn những chiếc kệ trưng bày sản phẩm phù hợp và biết cách bày hàng hóa khoa học trên đó là rất cần thiết đối với chủ siêu thị, cửa hàng tạp hóa. Bạn có thể bày các sản phẩm quan trọng cần thiết nhất đối với người tiêu dùng ra phía trước và tiếp theo là các sản phẩm có cấp độ ưa chuộng thấp hơn. Làm như vậy sẽ hướng khách hàng mua sắm đến với tất cả các sản phẩm của mình.

Việc bày hàng hóa hợp lý, đẹp mắt sẽ giúp khách hàng tìm được mặt hàng mình cần mà không mất thời gian. Để có thể bày hàng hóa khoa học theo cách riêng của từng siêu thị, cửa hàng, trước hết các chủ kinh doanh cần phải trang bị những chiếc kệ siêu thị hay giá kệ đa năng sao cho phù hợp nhất với không gian hiện có. Bạn có thể lựa chọn những bộ giá kệ của Nhật Minh để giúp tiết kiệm không gian cũng như chi phí đầu tư nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ của không gian.

Mặc dù mỗi người, mỗi siêu thị hay mỗi cửa hàng đều có những cách trưng bày hàng hóa nhất định. Tuy nhiên, với những kiến thức bày hàng hóa khoa học vừa được chia sẻ phía trên chắc chắn sẽ giúp siêu thị, cửa hàng của bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng đến mua sắm hơn. Từ đó tăng lợi nhuận cho bạn cũng như các nhà đầu tư.