Giá kệ sắt để hàng – Kệ chứa hàng – Kệ kho hàng chuyên dụng

Lựa chọn màu sắc giá kệ cho siêu thị mini để hàng hóa

Lựa chọn màu sắc giá kệ cho siêu thị mini để hàng hóa

Để có quyết định mua hàng, chúng ta thường cân nhắc ba yếu tố: hình thức, chất lượng, giá cả và phần nhìn là yếu tố đầu tiên nhận biết được. Vì vậy, chủ siêu thị luôn quan tâm đến việc tạo không gian của cửa hàng sao cho bắt mắt nhất. Ngoài chi tiết trang trí, việc lựa chọn màu sắc giá kệ cho siêu thị mini để hàng hóa cũng làm các chủ cửa hàng phải đau não.

Theo tâm lý học, màu sắc có ảnh hưởng quan trọng đến cảm xúc và hành động của con người. Khi mắt chúng ta nhìn thấy một màu sắc nào đó, nó sẽ kết nối với vùng não dưới đồi sau đó gửi một chuỗi các tín hiệu đến các cơ quan trên cơ thể như tuyến yên, tuyến giáp và hệ thống nội tiết. Tuyến giáp sau khi tiếp nhận tín hiệu sẽ tiết ra các hormone tác động đến cảm xúc và hành vi của con người. Nắm bắt nguyên lý này, người kinh doanh luôn chú trọng vào màu sắc tại cửa hàng, sử dụng những màu sắc kích thích cảm giác mua hàng. Tại các siêu thị mini, giá kệ siêu thị là nơi hàng hóa được đặt lên và màu sắc của kệ sẽ trực tiếp tác động đến tâm lý của khách hàng.

Chọn màu sắc giá kệ cho siêu thị

Lựa chọn màu sắc giá kệ cho siêu thị mini phục vụ để hàng hóa (Ảnh: Internet)

Lấy được niềm tin của người tiêu dùng luôn là điều mà chủ siêu thị mong muốn. Các nhà khoa học đã nghiên cứu, màu xanh là biểu tượng của sự tin tưởng. Sẽ là một điểm cộng cho siêu thị khi hàng hóa đặt trên những chiếc kệ màu xanh, nó khiến cho người mua có cảm giác đây là một địa chỉ tin cậy, bán những loại hàng hóa đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên nếu sử dụng toàn bộ hệ thống kệ để hàng màu xanh thì cần cân nhắc kỹ bởi đây là một tông màu phổ thông sẽ không tạo nên nhiều sự khác biệt. Nhiều hàng hóa cùng màu với kệ cũng sẽ làm giảm đi sự chú ý của người mua vào sản phẩm. Các chủ siêu thị thường lựa chọn kết hợp màu trắng và xanh dương. Hình ảnh một chiếc kệ siêu thị màu trắng xanh dương vừa kích thích mua hàng lại vừa làm nổi bật các sản phẩm được bày bán.

Kinh nghiệm của ông cha ta bao đời nay cho thấy vấn đề phong thủy vô cùng quan trọng. Màu sắc cũng được xem là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến sự thành bại trong kinh doanh. Vì vậy, chủ siêu thị luôn chú trọng lựa chọn màu giá kệ hợp mệnh của mình dựa trên  một số nguyên tắc cơ bản. Người mệnh Kim nên chọn kệ siêu thị màu trắng và vàng sẽ khiến cho mọi việc thuận lợi, suôn sẻ. Mệnh Thủy hợp màu đen, mệnh Mộc hợp màu xanh lá. Người mệnh Hỏa thì màu đỏ và hồng là 2 sự lựa chọn hàng đầu. Đối với những người mệnh Thổ thì màu nâu và vàng đồng luôn mang đến cho chủ nhân sự may mắn. Ngoài ra, lựa chọn màu sắc cho giá kệ siêu thị để hàng không chỉ phụ thuộc vào mệnh của chủ cửa hàng mà còn phải phù hợp với tính chất của hàng hóa. Cần phải có sự nghiên cứu kỹ lưỡng sao cho màu của giá kệ nếu không phải là màu hợp mệnh của cửa hàng thì cũng nên tránh những màu tương khắc.

Kệ siêu thị

Kệ siêu thị mini phổ biến là màu đỏ trắng, xanh dương trắng và hàng đặt màu theo nhu cầu (Ảnh: Nhật Minh)

Việc lựa chọn màu sắc của giá kệ còn ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh của siêu thị. Nếu định hướng kinh doanh những mặt hàng ngoại nhập, có giá thành cao thì cần thiết tạo nên một không gian sang trọng. Để hiện thực hóa điều này các chủ cửa hàng đã lựa chọn cho mình hệ thống kệ để hàng màu đen. Màu đen trên chất liệu thép tạo nên một độ bóng  nhất định, kết hợp với mật độ lớn trong cửa hàng sẽ mang đến một cảm giác sang trọng và đẳng cấp không ngờ. Người mua sẽ rất ấn tượng với không gian của siêu thị mini do hệ thống kệ màu đen mang lại. Đối với những cửa hàng hoặc siêu thị bán những mặt hàng cho giới trẻ, đặc biệt là phái nữ, cần tạo một không gian trẻ trung, đáng yêu và trường hợp này nên lựa chọn giá kệ màu trắng, đỏ hoặc hồng.

Màu sắc giá kệ siêu thị mini để hàng hóa hiện nay chủ yếu phổ biến là màu trắng đỏ hoặc trắng xanh dương. Đây là hai màu cơ bản và dễ phối hợp với các vật dụng trang khí khác nên được bán sẵn nhiều trên thị trường. Đối với những màu khác, cơ sở chuyên kinh doanh kệ để hàng sẽ nhận sản xuất theo đơn đặt hàng, cho chủ cửa hàng lựa chọn đặt sản xuất loại kệ có màu sắc phù hợp với nhu cầu của mình.