Giá kệ sắt để hàng – Kệ chứa hàng – Kệ kho hàng chuyên dụng

Cách bảo quản kệ trong mùa hè

Cách bảo quản kệ trong mùa hè

Giá kệ không được bảo quản đúng cách hoặc người sử dụng không có kinh nghiệm bảo quản kệ trong mùa hè thì cho dù đó là sản phẩm chính hãng, chất lượng cao cũng có thể bị xuống cấp rất nhanh, không đảm bảo về chất lượng cũng như tuổi thọ. Đặc biệt, khi bước vào mùa hè, thời thiết nóng ẩm làm cho sàn nhà bốc hơi là một trong những nguyên nhân chính gây han gỉ cho giá kệ trong nhiều siêu thị, cửa hàng.

Mùa hè là mùa khắc nghiệt nhất trong bốn mùa của Việt Nam. Thời tiết nắng nóng cộng thêm những trận mưa rào bớt chợt thường làm cho sàn nhà bốc hơi ẩm gây ảnh hưởng đến các vật dụng, đồ dùng bằng chất liệu kim loại. Trong đó, bị ảnh hưởng nhiều nhất chính là hệ thống giá kệ đa năng làm nhiệm vụ trưng bày hàng hóa trong các siêu thị, trung tâm mua sắm và cửa hàng bán lẻ tự chọn. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, sau đây Nhật Minh xin chia sẻ một số cách bảo quản kệ trong mùa hè để bạn đọc tham khảo.

Cách bảo quản kệ trong mua hè 

Hầu hết các sản phẩm kệ có mặt trên thị trường hiện nay đều được nhà sản xuất thiết kế chân chân trụ tiếp đất bằng sắt được bảo vệ bên ngoài bởi lớp sơn tĩnh điện cao cấp. Tuy nhiên, khi tiếp xúc với môi trường có độ ẩm cao như mùa hè ở nước ta thì khung trụ cũng như toàn bộ ốc vít ở vị trí thấp gần sàn đều có thể bị han gỉ, thậm chí vết gỉ còn có thể loang lên cả một số bộ phận phía trên của kệ. Vì vậy, cách bảo quản kệ trong mùa hè đối với trường hợp này là bạn phải thường xuyên sử dụng chổi lau sàn hoặc giẻ thông thường lau sạch sàn nhà, nhất là những khu vực dưới gầm kệ để đảm bảo khu vực lắp đặt kệ và bày bán hàng luôn sạch sẽ, thông thoáng.

Khi gặp thời tiết nóng ẩm của mùa hè, không chỉ sàn nhà bốc hơi mà ngay cả mâm tôn trên mỗi chiếc kệ cũng đổ mồ hôi khi đặt hàng hoá lên nó. Bên cạnh đó, một số mặt hàng thiết yếu trong siêu thị như bột giặt, nước mắm, bột canh, muối ăn…là những mặt hàng chứa nhiều chất kiềm, muối, chất sup nên chúng có thể tự bốc hơi khi gặp thời tiết nóng ẩm. Hậu quả từ việc tự đổ mồ hôi của những mặt hàng này là làm cho bề mặt giá kệ bị mài mòn, han gỉ nếu không được phát hiện và vệ sinh kịp thời. Chính vì thế, cách bảo quản kệ trong mùa hè là kiến thức vô cùng quan trọng đối với các nhà kinh doanh.

Không chỉ có các yếu tố sàn nhà, mâm tôn và một số mặt hàng tự bốc hơi ẩm khi gặp thời tiết nắng nóng là nguyên nhân chính làm ảnh hưởng đến chất lượng cũng như độ thẩm mỹ của giá kệ siêu thị. Ngoài ra, nước mưa chứa axit từ những trận mưa giông kèm theo tố lốc và gió giật xuất hiện bất thường hắt vào cửa hàng hay cửa hàng bị dột cũng là một nguyên nhân làm cho giá kệ bị han gỉ. Vì vậy, bạn cần phải trang bị đầy đủ cách bảo quản kệ trong mùa hè, đồng thời kiểm tra, tu sửa kịp thời những vị trí dột, không để mưa làm hư hỏng hệ thống giá kệ trong cửa hàng.

Một yếu tố nữa cũng ảnh hưởng không kém những trận mưa rào đó là nắng nóng gay gắt của những buổi trưa hè. Tất cả các sản phẩm kệ đều có khả năng tự hấp thụ nhiệt do sản phẩm được làm từ chất liệu sắt thép phủ sơn tĩnh điện. Khi nhiệt độ ngoài trời tăng cao sẽ ảnh hưởng rất lớn đến độ bền của lớp sơn tĩnh điện và từ đó ảnh hưởng đến chất liệu bên trong lớp sơn. Nếu cửa hàng của bạn thường hay bị nắng chiếu vào thì cần phải sử dụng một số loại lưới che nắng để bảo vệ giá kệ khỏi các tia cực tím của ánh nắng mặt trời.

Như vậy, các bạn vừa được Nhật Minh chia sẻ cách bảo quản giá kệ trong mùa hè. Hy vọng đây sẽ là những kiến thức bổ ích và cần thiết đối với tất cả các nhà kinh doanh bán lẻ ở thị trường Việt Nam. Đặc biệt, hiện nay khí hậu toàn cầu đang có những biến đổi đáng kể nên bạn cần phải chú ý hơn trong việc quản lý giá kể sao cho đảm bảo chất lượng toàn bộ hệ thống giá kệ để giúp tiết kiệm tối đa nguồn chi phí kinh doanh cho siêu thị, cửa hàng của mình.