Giá kệ sắt để hàng – Kệ chứa hàng – Kệ kho hàng chuyên dụng

Thiết kế kệ để hàng cho cửa hàng mẹ và bé

Thiết kế kệ để hàng cho cửa hàng mẹ và bé

Mở cửa hàng mẹ và bé đang là xu hướng kinh doanh tiềm năng hiện nay. Lượng hàng hóa tại đây đa dạng về mẫu mã, chủng loại và kích thước. Thiết kế loại kệ để hàng phù hợp và tiết kiệm chi phí rất quan trọng. Hàng hóa nhiều loại trong khi không gian chỉ có hạn và kèm theo đó là yêu cầu cao về thẩm mỹ. Làm sao để đáp ứng được tất cả điều này?

Cửa hàng mẹ và bé bày bán các mặt hàng cho trẻ sơ sinh, bà bầu, trẻ em, chủ yếu chia thành 3 nhóm: hàng bỉm sửa, quần áo và phụ kiện. Trong 3 nhóm này chia thành nhiều loại, quy cách, kích thước, màu sắc khác nhau nếu sắp xếp không khoa học sẽ dễ bị nhầm lẫn. Lựa chọn giá kệ hay phương án thiết kế cửa hàng cần tùy thuộc vào diện tích và số lượng hàng hóa có mặt tại cửa hàng.

Thiết kế kệ để hàng cho cửa hàng mẹ và bé

Thiết kế kệ để hàng cho cửa hàng mẹ và bé (Ảnh: Internet)

Đối với những cửa hàng có không gian lớn và chủ nhân định hướng phát triển như một siêu thị mở rộng với tầm nhìn dài hạn, mỗi loại hàng hóa có sẵn với số lượng nhiều thường thì sẽ trưng bày theo khu vực: bỉm sữa; quần áo; hàng phụ kiện. Tùy từng khu trong không gian cụ thể mà chúng ta lựa chọn loại kệ để hàng khác nhau.

Khu vực hàng bỉm sữa có nhiều chủng loại, vì vậy cần một loại kệ chắc khỏe, rộng rãi cho hàng cồng kềnh như bỉm, tã, giấy vệ sinh. Kệ trung tải là sự lựa chọn tối ưu. Khi lựa chọn vị trí, chúng ta nên đặt kệ áp vào tường để tận dụng chiều cao, tiết kiệm tối đa không gian cửa hàng. Bày hàng hóa lên kệ dựa theo nguyên tắc, loại nhẹ để ở dưới và trên cùng, nặng nhất ở giữa vừa tầm tay, tránh tốn sức trong quá trình sắp xếp, thường thì sữa sẽ ở tầng giữa, bỉm tầng trên và giấy vệ sinh ở tầng dưới.

Kệ siêu thị cho cửa hàng mẹ và bé

Kệ siêu thị cho cửa hàng mẹ và bé – một trợ thủ đắc lực không thể thiếu (Ảnh: Internet)

Khu quần áo cần loại kệ có mâm tầng để quần áo gấp gọn sẵn. Khu vực này yêu cầu cao về mẫu mã và phải thể hiện sự sạch sẽ vì mặt hàng quần áo được đặt trực tiếp lên kệ. Khi mua sắm, tránh sử dụng những kệ có bề mặt nhám, gỉ sét vì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng quần áo. Loại kệ phù hợp nhất cho khu vực quần áo?, đó chính là giá kệ siêu thị. Kệ có thiết kế là các khung sắt cùng các tầng kệ, chịu tải trọng vừa phải và đặc biệt kiểu dáng bắt mắt. Khung kệ được sơn tĩnh điện, tầng kệ làm bằng gỗ ép công nghiệp, tole, kính… kệ đơn hoặc đôi, số tầng tùy thuộc vào nhu cầu của chủ cửa hàng. Chân kệ có bánh xe giúp di chuyển kệ dễ dàng, màu sắc đa dạng.

Khu để đồ phụ kiện chứa loại mặt hàng nhỏ như bình sữa, ti giả, bát đũa ăn dặm… Các sản phẩm này thường được cho vào từng chiếc rổ nhỏ để phân biệt, tránh rơi vãi sau đó đặt lên tầng kệ để hàng. Những loại mặt hàng này trọng lượng nhỏ nên không cần loại kệ có tải trọng lớn. Sử dụng kệ sắt đa năng ở khu vực này là phù hợp với nhu cầu đi kèm tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư.

Giá kệ đa năng

Giá kệ đa năng thích hợp để các sản phẩm nhỏ dễ bị nhầm lẫn (Ảnh: Nhật Minh)

Với những cửa hàng có diện tích vừa và nhỏ, rất khó để phân các khu rõ ràng, nên cần thiết kế kệ để hàng sao cho linh động nhất. Loại kệ nên sử dụng trong trường hợp này là giá kệ siêu thị. Với trọng tải vừa phải, tầng kệ là những mặt phẳng trơn láng, chúng ta có thể để bỉm sữa, quần áo, phụ kiện lên cùng một kệ. Phân biệt các loại hàng bằng tầng. Thông thường tầng dưới cùng để bỉm, giấy vệ sinh, tầng giữa để quần áo và tầng trên để sữa. Tiết kiệm không gian giữa các tầng bằng việc gắn thêm những thanh treo quần áo và phụ kiện vào khung kệ. Bề mặt tầng kệ để quần áo được gấp gọn, phía trên là quân áo được treo sẵn. Đối với tầng để sữa cũng vậy, phía trên là các loại phụ kiện. Cách sắp xếp này giúp tiết kiệm diện tích cho cửa hàng, thuận tiện cho người mua khi cùng lúc thấy nhiều loại hàng và có thể xem xét kỹ lưỡng mà không tốn nhiều thời gian.

Cho dù lựa chọn phương án thiết kế kệ để hàng nào thì chủ cửa hàng cũng cần đảm nguyên tắc: tối ưu hóa không gian, mẫu mã bền đẹp, thuận tiện trong trưng bày, sắp xếp và tiết kiệm chi phí. Để lựa chọn cho mình hệ thống kệ phù hợp nhất, quý khách nên tìm đến những doanh nghiệp chuyên doanh như Nhật Minh để được tư vấn giải pháp giá kệ theo mặt bằng hiện có của mình.