Giá kệ sắt để hàng – Kệ chứa hàng – Kệ kho hàng chuyên dụng

Kệ trọng tải nặng trong doanh nghiệp cơ khí

Kệ trọng tải nặng trong doanh nghiệp cơ khí

Kệ trọng tải năng là một trong những giải pháp tối ưu nhất, góp phần giúp các doanh nghiệp giải quyết những vấn đề khó khăn trong quá trình lưu trữ hàng hóa, đặc biệt là doanh nghiệp cơ khí. Chính vì thế mà loại kệ này giữ vai trò hết sức quan trọng, có tầm ảnh hưởng sâu rộng mọi mặt trong hoạt động cơ khí chế tạo.

Các nhà máy, xưởng cơ khí mọc lên như nấm ở nước ta, tuy nhiên dù với quy mô nào, nhiều doanh nghiệp vẫn đang còn loay hoay với việc quản lý và lưu trữ hàng hóa thành phẩm. Bởi lẽ, cơ khí là ngành sản xuất ra những mặt hàng đặc thù, không đơn giản về bảo quản và xuất nhập như những nghành hàng khác. Để khắc phục tình trạng này, hầu hết các doanh nghiệp cơ khí đều lựa chọn kệ trọng tải nặng làm người bạn đồng hành.

Kệ kho hàng cơ khí

Kệ kho hàng cơ khí chịu được tải trọng lớn và chứa được hàng cồng kềnh (Ảnh: Nhật Minh)

Kệ trọng tải nặng là loại kệ để hàng chuyên dụng, chứa được lượng hàng hóa lớn, nặng và cồng kềnh. Đây là một dòng kệ kho hàng có thiết kế phân tầng, chân trụ vững trãi, tấm đợt tôn dày dặn, các thanh beam trợ lực ở hai bên khiến kệ vô cùng chắc chắn. Điều đáng nói nhất là hệ thống kệ có thể chịu được tải trọng lên tới 5.000kg trên một mặt sàn.

Chính vì đặc điểm này mà kệ trọng tải nặng rất phù hợp với doanh nghiệp cơ khí. Hầu hết các nguyên vật liệu, hàng hóa sản xuất ra tại đây đều là máy móc, linh kiện, phụ tùng làm từ kim loại nặng như sắt thép, đồng, gang… nếu để lên những loại kệ thông thường sẽ có vấn đề phát sinh. Vì vậy sử dụng kệ trọng tải nặng là tối ưu và gần như là sự lựa chọn duy nhất đến thời điểm hiện tại.

Kệ kho hàng phụ tùng

Kệ kho hàng phụ tùng chịu được tải trọng lớn là bạn đồng hành trong doanh nghiệp cơ khí (Ảnh: Nhật Minh)

Không chỉ đáp ứng được vấn đề tải trọng cho các mặt hàng cơ khí, kệ trọng tải nặng còn rất dễ sử dụng. Quá trình lắp ghép kệ tương đối đơn giản. Toàn bộ kệ chỉ là những thanh sắt và tấm đợt tôn, được liên kết chặt chẽ bằng bu lông ốc vít và giá đỡ, phần chân trụ dính với mặt sàn nhờ đinh ốc chắc chắn. Khi muốn thay đổi vị trí đặt kệ người dùng chỉ cần tháo rời từng bộ phận ra, di chuyển đến nơi mới sau đó cố định lại. Quá trình này tương đối dễ dàng và tốn ít thời gian, người dùng có thể tự làm được mà không cần tới thợ.

Kệ trọng tải nặng còn tạo điều kiện tối đa cho những phương thức vận chuyển hàng trong doanh nghiệp. Đa số các nhà máy đều sử dụng xe nâng để xuất nhập hàng. Kệ trọng tải nặng phù hợp với mọi loại xe nâng và cách thức xuất nhập, cho dù là first in – first out (nhập trước – xuất trước) hay first in – last out (nhập trước – xuất sau) đều rất thuận lợi và không gặp bất kì khó khăn nào.

Kệ kho hàng nhập trước xuất sau

Kệ kho hàng nhập trước xuất sau phù hợp với mọi loại xe nâng (Ảnh: Nhật Minh)

Ở một mặt khác, kệ trọng tải nặng giúp tiết kiệm diện tích để hàng. Trong bối cảnh giá cả bất động sản tăng cao, chi phí để mở rộng kho hàng không hề nhỏ, việc tối ưu không gian lưu trữ hàng hóa vô cùng quan trọng. Do đó, các doanh nghiệp có thể nâng số tầng kệ trọng tải nặng nhằm lợi dụng chiều cao của nhà kho để chứa thêm hàng. Vì thiết kế vô cùng chắc chắn nên thêm tầng cũng không làm ảnh hưởng đến khả năng đứng vững của kệ.

Ngoài ra, kệ trọng tải nặng còn có thời gian sử dụng lâu dài, lên tới hàng chục năm tùy thuộc vào loại kệ mà doanh nghiệp lựa chọn. Để có tuổi thọ cao là do giá kệ sắt được làm bằng chất liệu thép cao cấp, toàn bộ khung kệ được sơn tĩnh điện chống oxi hóa. Trong quá trình lưu trữ hàng hóa cũng không hề xảy ra trục trặc gì, doanh nghiệp hầu như không phải lo lằng về việc bảo trì và sửa chữa.