Giá kệ sắt để hàng – Kệ chứa hàng – Kệ kho hàng chuyên dụng

Kệ để hàng đặc biệt quan trọng trong lưu trữ hàng hóa

Kệ để hàng đặc biệt quan trọng trong lưu trữ hàng hóa

Trong doanh nghiệp, kệ để hàng đặc biệt quan trọng và là thứ không thể thiếu trong mọi loại hình doanh nghiệp cho dù ở quy mô nào đi chăng nữa. Với nhiều ưu điểm và công năng vượt trội, mọi sản phẩm kệ để hàng đơn chiếc đến hệ thống kệ đều thích nghi tốt với nhu cầu lưu trữ của người dùng trong mọi thời điểm, mọi hoàn cảnh.

Doanh nghiệp luôn có hàng tồn bởi sản xuất đều đặn nhưng đầu ra không phải lúc nào cũng được đảm bảo. Hàng hóa trước khi xuất đi phải được kiểm tra, vào sổ sách và nhiều công đoạn khác nữa. Vì vậy trong doanh nghiệp lúc nào cũng có hàng hóa cần phải lưu trữ.

Không chỉ hàng hóa xuất đi mà nguyên vật liệu sản xuất cũng cần lưu trữ. Bao giờ doanh nghiệp cũng nhập lượng hàng lớn để được giá thành rẻ nhất và đảm bảo đủ nguyên liệu cho sản xuất lâu dài. Lượng hàng này nếu không bảo quản cẩn thận sẽ gây thất thoát lớn.

Để giải quyết vấn đề này doanh nghiệp xây nên hệ thống nhà kho chứa hàng hóa. Trong kho hàng, kệ để hàng là nơi trực tiếp lưu trữ hàng hóa. Kệ để hàng phân tầng, hàng hóa được đặt lên từng tầng theo quy tắc nhất định. Việc lưu trữ hàng hóa bằng sản phẩm kệ để hàng giúp công tác quản lý và kiểm soát kho hàng được diễn ra thuận lợi hơn.

Kệ để hàng cho nhà kho lớn

Kệ để hàng cho nhà kho lớn đặc biệt quan trọng trong lưu trữ hàng hóa của doanh nghiệp (Ảnh: Nhật Minh)

Trong lưu trữ, đảm bảo chất lượng hàng hóa là ưu tiên hàng đầu. Một số loại hàng hóa dễ bị biến chất, hư hỏng nếu không biết bảo quản hợp lý. Đơn giản như thực phẩm, thuốc men cần phải tránh để nơi ẩm mốc, cách ly tuyệt đối với bụi bẩn và các loại côn trùng. Một số loại hàng hóa là vật dụng hàng ngày như quần áo, đồ gia dụng thì cần đảm bảo độ sạch sẽ. Vì vậy mà điều tối quan trọng trọng lưu trữ là không được để hàng hóa tiếp xúc trực tiếp với mặt đất mà phải đặt trên kệ để hàng.

Do đó kệ để hàng đảm bảo chất lượng hàng hóa không bị ảnh hưởng. Hàng hóa được đặt trên tầng kệ sẽ cách mặt đất một khoảng nhất định. Hơn nữa kệ có thiết kế đơn giản, bao gồm tầng kệ và khung kệ làm bằng sắt giúp cho khu vực để hàng luôn thông thoáng, hạn chế sự ẩn nấp của các loại côn trùng, chuột bọ gây hại. Điều này cũng khiến cho khu vực để hàng luôn được khô ráo, sạch sẽ, không có dấu hiệu của ẩm mốc gây hại cho hàng hóa.

Giá kệ pallet

Giá kệ pallet đảm bảo khả năng xuất nhập hàng ưu việt cho doanh nghiệp (Ảnh: Nhật Minh)

Không chỉ làm nhiệm vụ lưu trữ hàng hóa mà kệ để hàng còn là mắt xích quan trọng trong mọi hoạt động của kho hàng, quyết định phương thức xuất nhập hàng mà doanh nghiệp sẽ sử dụng. Tùy thuộc vào loại kệ để hàng và vị trí lắp đặt của nó mà doanh nghiệp lựa chọn cách thức xuất nhập hàng phù hợp. Với loại kệ để hàng pallet thì doanh nghiệp thường kết hợp với xe nâng, xuất nhập theo hai cách là FIFO (First in – First out): nhật trước xuất trước và LIFO (Last in – First out): nhập sau xuất trước.

Đối với một số nhà kho nhỏ, khối lượng hàng hóa ít, mặt hàng gọn nhẹ thì doanh nghiệp thường lựa chọn kệ trung tải và kệ đa năng. Với những loại kệ này thì có thể bốc xếp hàng bằng tay mà không cần phải sử dụng máy móc. Phương thức xuất nhập cũng khá đơn giản, thường là theo hạn sử dụng của sản phẩm, loại nào gần hết hạn nhất sẽ cho xuất trước.

Một vai trò nữa và đặc biệt quan trọng của kệ để hàng là tiết kiệm không gian lưu trữ. Diện tích nhà kho thì có hạn và lượng hàng thì được sản xuất ra đều, nhu cầu chứa hàng ngày một tăng, sẽ rất tốn chi phí nếu mở rộng kho hàng, kệ để hàng sẽ giải quyết vấn đề này

Kệ để hàng tối ưu không gian chứa hàng

Kệ để hàng tối ưu không gian chứa hàng theo chiều cao (Ảnh: Internet)

Với thiết kế phân tầng và số tầng tùy ý theo nhu cầu của người sử dụng. Hàng hóa có thể chất nhiều tầng cùng một lúc mà không sợ kệ bị nghiêng hay xê dịch. Vì vậy các doanh nghiệp thường nâng số tầng kệ để tận dụng chiều cao của nhà kho. Diện tích vẫn vậy mà để thêm một lượng hàng đáng kể, việc lấy hàng cũng không gặp khó khăn gì vì đã có xe nâng.

Việc lưu trữ hàng hóa trong doanh nghiệp hết sức quan trọng và kệ để hàng là một trợ thủ đắc lực. Khi có nhu cầu sử dụng kệ để hàng chất lượng và phù hợp, doanh nghiệp nên tìm đến những cơ sở kinh doanh giá kệ nhiều năm uy tín để được tư vấn cụ thể.